06/05/2018 - 17:53

Triều Tiên kêu gọi Mỹ ngừng chính sách gây áp lực và đe dọa quân sự

Ngày 6-5, Triều Tiên kêu gọi Mỹ ngừng theo đuổi chính sách gây áp lực và đe dọa quân sự chống lại Bình Nhưỡng, đồng thời cho rằng những hành động này sẽ không giúp giải quyết các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Phát biểu với hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nhấn mạnh các hành động trên của Mỹ sẽ không giúp giải quyết vấn đề nếu Washington vẫn lầm tưởng nguyện vọng yêu chuộng hòa bình của Triều Tiên như là biểu hiện của “sự yếu kém”, và tiếp tục gây sức ép cũng như đe dọa quân sự chống lại Bình Nhưỡng. Người phát ngôn này khẳng định Mỹ hiện nay đang đánh lạc hướng dư luận khi cho rằng việc Triều Tiên và Hàn Quốc đạt được sự nhất trí phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi cuối tháng 4 vừa qua là kết quả của cái gọi là trừng phạt và áp lực. Theo đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên, Mỹ cũng đang làm trầm trọng thêm tình hình trên bán đảo Triều Tiên khi triển khai nhiều thiết bị chiến lược đến đây và lợi dụng vấn đề nhân quyền để chống lại Bình Nhưỡng. Phía Triều Tiên đưa ra tuyên bố này sau khi Mỹ gần đây đã cử 8 máy bay chiến đấu F-22 tham gia cuộc tập trận không quân chung với Hàn Quốc.

Triều Tiên đưa ra chỉ trích trên trong bối cảnh nước này và Mỹ đang chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

TTXVN

Chia sẻ bài viết