20/06/2014 - 20:56

TRIỆU TẤM LÒNG HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG

VÕ Ý NHƯ
Sinh viên Ngoại thương Trường Đại học Cần Thơ

Thời gian qua, nhắc đến tình hình Biển Đông, không ai không khỏi bức xúc trước hành động xem thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trong vùng lãnh thổ, đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trung Quốc còn tấn công lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân của chúng ta. Hành động ngang ngược và bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc không chỉ bị lên án bởi dư luận trong nước mà còn của cả thế giới.

Mặc dù thế hệ chúng tôi sinh ra, lớn lên trong trong giai đoạn đất nước hòa bình, nhưng qua những gì được học ở trường, lời kể của cha mẹ, ông bà… chúng tôi phần nào hiểu được sự tàn khốc của chiến tranh và cả những đau thương, mất mát do chiến tranh gây ra, từ đó càng thêm trân trọng giá trị lớn lao hòa bình, độc lập, tự do. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấu hiểu sâu sắc rằng chủ quyền đất nước là thiêng liêng không gì có thể đánh đổi. Chính vì thế, từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 tại vùng lãnh hải Việt Nam, không những lực lượng trẻ chúng tôi mà còn cả nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước đã dấy lên làn sóng yêu nước vô cùng mạnh mẽ. Hàng triệu người dân đã tham gia thực hiện nhiều hành động yêu nước, phản đối Trung Quốc một cách hợp pháp, triệu trái tim đang cùng hướng về biển Đông cùng lực lượng chấp pháp bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Chúng tôi luôn đặt niềm tin chính nghĩa lúc nào cũng thắng, quyết một lòng vì biển đảo quê hương, không khuất phục trước bất cứ thế lực xâm lược nào. Chúng tôi cũng mong muốn mọi người dân của đất Việt hào hùng, hãy đồng tâm hiệp lực chống lại hành động sai trái của Trung Quốc. Hãy tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không để bất kỳ thế lực thù địch nào lôi kéo, dụ dỗ. Có như thế, chúng ta sẽ chứng minh cho bạn bè thế giới, trong đó có nhân dân và nhà cầm quyền Trung Quốc biết rằng, tiếng “sóng yêu thương” của triệu triệu trái tim người Việt luôn hướng về biển đảo thân yêu, quyết không nhân nhượng. Và chúng tôi, lực lượng trẻ của đất nước sẽ sẵn sàng cống hiến sức lực, trí tuệ khi Tổ quốc cần...

VÕ Ý NHƯ Sinh viên Ngoại thương Trường Đại học Cần Thơ

Chia sẻ bài viết