10/07/2017 - 21:06

Triệu Lệ Dĩnh - Nữ hoàng rating mới của màn ảnh Hoa ngữ

Nữ diễn viên trẻ Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục được nhắc đến nhiều nhất trong làng giải trí Hoa ngữ nửa đầu năm 2017, khi "Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện"- tác phẩm truyền hình có cô tham gia đang gây sốt trên truyền hình Trung Quốc và châu Á. Với vai diễn Sở Kiều, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục chứng tỏ năng lực hóa thân đa dạng, nữ hoàng rating (tỷ lệ người xem) của màn ảnh Hoa ngữ.

Triệu Lệ Dĩnh đóng chính nhiều phim đạt kỷ lục về người xem: "Lục Trinh truyền kỳ" (2013), "Sam Sam đến rồi" (2014), "Hoa Thiên Cốt" (2015), "Tru tiên: Thanh vân chí" (2016), "Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện" (2017). Theo thống kê của Vlinkage, có đến hơn 110 tỉ lượt xem (tính đến cuối năm 2016) các phim có Triệu Lệ Dĩnh, giúp cô trở thành diễn viên Trung Quốc có lượt người xem nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Triệu Lệ Dĩnh trong tạo hình Sở Kiều của "Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện".

"Hoa Thiên Cốt" là tác phẩm đưa Triệu Lệ Dĩnh trở thành một trong "Tứ tiểu Hoa đán" mới của đại lục (bên cạnh Trịnh Sảng, Lưu Thi Thi, Đường Yên), cũng như trở thành sao hạng A sau gần 10 năm đóng phim. Cùng với Hoắc Kiến Hoa, cả hai chinh phục khán giả bằng diễn xuất, giúp phim đạt tỉ suất hơn 20 tỉ lượt người xem, trở thành phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên có được thành tích này. Diễn xuất trong "Hoa Thiên Cốt" giúp Triệu Lệ Dĩnh chiến thắng Hoa sen vàng Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Điện ảnh/Truyền hình Quốc tế Macau 2015 và giải Nữ diễn viên được công chúng yêu thích nhất tại lễ trao giải Truyền hình Kim Ưng Trung Quốc 2016. Kể từ đó, Triệu Lệ Dĩnh còn được gọi là "Nữ thần Kim Ưng" hoặc "Thị hậu màn ảnh nhỏ". Sau đó, "Tru tiên: Thanh vân chí" tiếp tục mang đến thành công mới cho Triệu Lệ Dĩnh, khi thu hút hơn 23 tỉ lượt xem, trở thành phim truyền hình Trung Quốc có tỉ suất người xem cao nhất, tính đến thời điểm hiện đại.

Con đường nghệ thuật của Triệu Lệ Dĩnh bị bủa vây bởi rất nhiều tai tiếng về học thức, tình cảm. Nữ diễn viên vẫn không từ bỏ diễn xuất và ngày càng có nhiều hóa thân đa dạng. Gia nhập làng giải trí từ năm 2006, mãi đến hơn 5 năm sau, Triệu Lệ Dĩnh mới được chú ý qua vai thứ chính trong "Tân Hoàng Châu cách cách’ (2011). Nàng công chúa Tinh Nhi trong sáng và thông minh của Triệu Lệ Dĩnh mang đến cơ hội để cô trở thành nữ chính trong "Lục Trinh truyền kỳ" của biên kịch Vu Chính, tác phẩm có tỷ lệ người xem cao thứ ba của đại lục vào năm 2013, được nhiều quốc gia mua bản quyền phát sóng: Nhật, Hàn, Malaysia… Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh được khán giả yêu thích qua hàng loạt tác phẩm đạt kỷ lục về tỉ suất người xem, mà mới đây là "Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện" có 1 tỉ lượt xem chỉ sau 36 giờ phát sóng. Phim chỉ mới đi được 2/3 chặng đường, nhưng tỉ suất người xem vẫn gia tăng mỗi ngày.

Triệu Lệ Dĩnh ngày càng khẳng định vị trí bằng diễn xuất và nghị lực, một ngôi sao đang được nhiều khán giả yêu thích.

Bảo Lam
(Tổng hợp từ Chinadaily, Sianenglish)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Triệu Lệ Dĩnh