13/10/2017 - 11:18

Triều cường làm vỡ nhiều tuyến bờ bao tại huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng

Triều cường cao với đỉnh triều lên tới 1m92 đã làm nhiều tuyến bờ bao tại huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng bị vỡ.

Trong khoảng một tuần (6- 12/10), trên địa bàn huyện Cù Lao Dung có 6 tuyến bờ bao bị vỡ với tổng chiều dài khoảng 22m tại các xã An Thạnh Tây, Đại Ân 1 và thị trấn Cù Lao Dung. Đây là vùng chuyên canh mía của tỉnh Sóc Trăng, bên cạnh đó người dân còn nuôi tôm, nuôi cá và trồng rau màu, trái cây, triều cường lên cao làm ngập các diện tích sản xuất, gây thiệt hại cho nhiều hộ.

Đoạn bờ bao bị vỡ tại ấp An Phú A, xã An Thạnh Tây dài 8m, sâu 4m làm nước ngập 30ha trồng mía, cây ăn trái và rau màu của người dân. Tại đoạn bờ bao vỡ 6m ở ấp Phước Hòa B, thị trấn Cù Lao Dung, nước ngập dâng cao lên bờ. Nhiều nhà dân và diện tích sản xuất bị ngập liên tục 5 ngày nay.

Huyện Cù Lao Dung đã triển khai nhiều giải pháp ứng phó với thiên tai ngay từ đầu năm, gia cố các tuyến đê bao, vận động người dân gia cố bờ bao song triều cường năm nay lên cao, sớm hơn so với mọi năm làm cho một số đoạn đê bao trên địa bàn bị vỡ. Theo cảnh báo, triều cường có thể tiếp tục dâng cao, cộng với mưa dầm nên khả năng vỡ bờ bao trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục diễn ra.

HOÀI THU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết