16/08/2018 - 21:55

Triển lãm Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng 

(CT) - Sáng 16-8, Bảo tàng Quân khu 9 phối hợp Bảo tàng Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) khai mạc Triển lãm Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đây là hoạt động Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Tôn (20/8/1888 - 20/8/2018).

Đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Tôn, xoay quanh các chủ đề: “Quê hương, gia đình thời niên thiếu”, “Tôn Đức Thắng - từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa cách mạng”, “Tôn Đức Thắng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc”, “Tang lễ Chủ tịch Tôn Đức Thắng” và “Chủ tịch Tôn Đức Thắng sống mãi trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế”.

Triển lãm đã nêu bật tinh thần yêu nước, những đóng góp vĩ đại của Bác Tôn trong công cuộc giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Qua đó, thế hệ hôm nay hiểu và trân trọng một người con của quê hương An Giang, của Nam bộ thành đồng đã làm rạng danh Tổ quốc, như lời cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt từng nói: Sự sống hôm nay và mai sau sẽ làm cho Bác Tôn kính yêu của chúng ta trở thành bất tử.

Triển lãm đang diễn ra tại Bảo tàng Quân khu 9, đường Hòa Bình, quận Ninh Kiều.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết