10/09/2017 - 21:54

Đảng bộ phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt:

Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 

Xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh (TSVM) là mục tiêu hàng đầu của Đảng ủy phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt. Thực hiện mục tiêu đó, Đảng ủy phường đã thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XII. Qua đó, khắc phục được những hạn chế, khuyết điểm, thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt nhiều kết quả tích cực.

Đầu năm 2017, Đảng ủy phường tổ chức quán triệt NQTW4 khóa XII cho cán bộ (CB), đảng viên (ĐV). Sau học tập, các tập thể, CB, ĐV đều xây dựng kế hoạch thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với nhiệm vụ được giao. Đảng ủy cũng đã tổ chức cho CB, ĐV ký cam kết thực hiện NQTW4 khóa XII; Quy định số 55 về một số việc cần làm ngay để nêu gương CB, ĐV (Quy định 55) và đăng ký thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị 05). Theo đồng chí Lê Văn Chơn, Bí thư Đảng ủy phường Thạnh Hòa, việc thực hiện NQTW4 khóa XII, Quy định 55 và Chỉ thị 05 ở Đảng bộ phường bước đầu đã có sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực.

Đồng chí Võ Thị Kim Nương, Phó Chủ tịch UBND phường (bìa trái) tham gia vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế. Ảnh: ANH DŨNG

Nhìn chung, đội ngũ CB, ĐV phường đã phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu, gần dân, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình như đồng chí Võ Thị Kim Nương, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường. Đồng chí luôn sâu sát với công viêc, phong trào, tạo sự chuyển mạnh mẽ trên lĩnh vực văn hóa – xã hội phường, nhất là đã xây dựng 1 trường đạt chuẩn quốc gia, ra mắt mô hình tủ đồ dùng cho người nghèo... Với vai trò chỉ đạo toàn diện khu vực Thạnh Phước 1, đồng chí sắp xếp công việc tham gia cùng khu vực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào. Qua đó góp phần cùng khu vực tuyển quân đạt chỉ tiêu, hoàn thành thu thuế, quỹ, vận động nhân dân đóng góp 360 triệu đồng mở rộng đường tỉnh 921… Đồng chí Võ Thị Kim Nương bộc bạch: “Là một trong những CB chủ chốt của phường, tôi luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong mọi công việc, nói đi đôi với làm để làm gương”.

Đảng ủy phường cũng triển khai nhiều biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra trong đợt kiểm điểm cuối năm 2016 gắn với kiểm điểm theo NQTW4 khóa XII. Cụ thể, trong đợt kiểm điểm, Đảng ủy phân tích trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường không có trường hợp biểu hiện suy thoái, nhưng còn những hạn chế như: Đôi lúc chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, ĐV chưa sâu, công tác kiểm tra – giám sát chưa thường xuyên; vẫn còn một vài đảng ủy viên chưa phát huy hết tinh thần, trách nhiệm được giao; chợ Thạnh Phước xuống cấp nhưng chưa chủ động kêu gọi đầu tư xây dựng lại; tệ nạn xã hội chưa được đẩy lùi... 

Để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống cho CB, ĐV; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát đối với các chi bộ và CB, ĐV... Những trường hợp có hạn chế, khuyết điểm được nhắc nhở, khắc phục kịp thời; 1 ĐV có biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống bị kỷ luật khiển trách. UBND phường đã kêu gọi đầu tư và đã có nhà đầu tư tham gia xây dựng chợ Thạnh Phước. Từng tập thể, cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phạm Văn Nhụy, Đảng ủy viên, công chức tài chính-kế toán phường, cho biết: “Qua kiểm điểm, tôi thấy mình có hạn chế trong tham mưu thu ngân sách. Khắc phục hạn chế, tôi đã xây dựng kế hoạch tham mưu Đảng ủy, UBND phường nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác này. Đến nay, phường thu ngân sách đạt trên 85% chỉ tiêu”. Còn theo Trung tá Ngô Thành Dương, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường, từ đầu năm đến nay, Công an phường đã mời 49 đối tượng lên giáo dục, ký cam kết không vi phạm; lập hồ sơ quản lý 9 đối tượng liên quan đến ma túy; tổ chức 4 cao điểm tấn công trấn áp tội phạm… Nhờ vậy, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội đã giảm, trên địa bàn không xảy ra trọng án.

Theo đồng chí Lê Văn Chơn, Bí thư Đảng ủy phường, đến nay, phường đã đạt và vượt 7/18 chỉ tiêu đề ra năm 2017, các chỉ tiêu còn lại đã thực hiện đạt từ 70% trở lên. Đảng ủy phường sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các CB, ĐV thực hiện nghiêm túc NQTW4 khóa XII, Chỉ thị 05 và Quy định 55 để xây dựng Đảng bộ phường thật sự TSVM, thúc đẩy kinh tế - xã hội phường ngày càng phát triển. 

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết