04/03/2018 - 17:36

Trên 20 triệu con giống được thả xuống đầm Đông Hồ, thị xã Hà Tiên 

UBND thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) vừa tổ chức thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên đầm Đông Hồ. Đợt này, có 22 tổ chức và cá nhân trong và ngoài thị xã Hà Tiên ủng hộ con giống thả xuống đầm Đông Hồ, với tổng số hơn 20 triệu con giống, gồm: cá, tôm, cua, ghẹ, đồi mồi và một số loài thủy sản khác.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy Hà Tiên thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên đầm Đông Hồ (TX Hà Tiên) ngày 2-3.

Hoạt động thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng nước tự nhiên nói chung, trên đầm Đông Hồ nói riêng là hoạt động ý nghĩa, được UBND thị xã Hà Tiên duy trì thực hiện hàng năm. Đợt thả con giống lần này với mục đích tái tạo nguồn lợi thủy sản, đảm bảo sự cân bằng và phát triển hệ sinh thái ngập nước, góp phần duy trì và phát triển ngành nghề nuôi trồng và khai thác thủy hải sản, vốn được coi là ngành nghề thế mạnh của thị xã Hà Tiên. Thông điệp của hoạt động thả con giống lần này là “Hãy hành động ngay hôm nay vì ngành thủy sản tương lai”, nhằm giáo dục, nâng cao ý thức trong cộng đồng về việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đảm bảo cho ngành thủy sản của địa phương tiếp tục phát triển trong tương lai.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết