30/11/2018 - 21:56

Trần Tuấn Kiệt bị tuyên án 1 năm tù 

(CT) - Ngày 30-11-2018, TAND quận Ninh Kiều tuyên phạt Trần Tuấn Kiệt (nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế, Trường Cao đẳng Cần Thơ) 1 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trần Tuấn Kiệt nghe HĐXX tuyên án.

HĐXX nhận định: Về mặt tố tụng, trong quá trình điều tra, xử lý vụ án, cơ quan chức năng đã thực hiện đúng quy định pháp luật. Về ý kiến luật sư yêu cầu giám định tài liệu thu thập được của bị cáo Kiệt, HĐXX cho rằng trong vụ án này, việc giám định các tài liệu bị cáo đăng trên mạng xã hội không thuộc trường hợp bắt buộc và Kiệt thừa nhận có đăng tải nên không cần thiết phải giám định. Việc Kiệt đăng thông tin riêng của nhà trường về công tác tổ chức cán bộ và những hoạt động khác khi chưa có sự đồng ý của Ban giám hiệu là phục vụ mục đích cá nhân, không phải góp ý, xây dựng tập thể tốt hơn, làm ảnh hưởng uy tín nhà trường. Về việc đe dọa Hiệu trưởng Trần Thanh Liêm đã khiến nạn nhân hoang mang, lo sợ, nhà trường phải tăng cường bảo vệ ông Liêm và bản thân ông cũng hạn chế hội họp, đi lại để đảm bảo an toàn… 

Theo nội dung vụ án, ông Kiệt và vợ công tác tại Trường Cao đẳng Cần Thơ. Do bức xúc về việc vợ không được cử đi học như mong muốn, ông Kiệt đã có những hành vi và lời nói trái quy định đối với nhà trường, Hiệu trưởng Trần Thanh Liêm. Ông Kiệt đăng lên mạng xã hội quyết định bổ nhiệm cán bộ nhà trường và khẳng định bổ nhiệm không đúng quy trình, cung cấp thông tin cho báo chí đăng tải về việc giáo viên của trường làm mất bài thi… làm ảnh hưởng uy tín nhà trường. Ông Kiệt còn dọa giết ông Liêm khiến nạn nhân hoang mang, lo sợ.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết