19/09/2018 - 16:24

Trạm cứu hỏa lâu đời nhất của Úc sẽ trở thành “Vietnam House”

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, di tích lịch sử trạm cứu hỏa lâu đời nhất của bang New South Wales của Úc sẽ được chuyển đổi thành “Vietnam House” (Nhà Việt Nam).

Trạm cứu hỏa Stanmore là một trong hai trạm cứu hỏa đầu tiên của bang New South Wales, được xây dựng vào năm 1886. Tọa lạc trên mảnh đất rộng gần 1.000m2, tòa nhà Trạm cứu hỏa có kiến trúc vô cùng độc đáo, cùng những hiện vật lịch sử của Đội cứu hỏa Metropolitan (tiền thân của lực lượng cứu hỏa bang New South Wales) được lưu giữ tại đây.

Tháng 3-2018, tòa nhà này chính thức được rao bán trên thị trường bất động sản với mức giá lên đến vài chục triệu AUD. Rất bất ngờ sau các vòng đấu giá, chủ nhân mới đây nhất của tòa nhà đã thuộc về anh Andy Hoàng, một Việt kiều sống tại bang New South Wales.

Anh Andy Hoàng hiện đang là Giám đốc công ty AABC, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và kết nối giao thương giữa Việt Nam và Úc. Anh Andy Hoàng cũng là thành viên sáng lập và hiện là Chủ tịch Câu lạc bộ Người Việt trẻ kinh doanh tại Úc.

Anh Andy Hoàng cho biết sau khi thống nhất các phương án cải tạo, tòa nhà này sẽ được chuyển đổi thành một tổ hợp khách sạn, nhà hàng với chức năng như một “Vietnam House”, là địa chỉ kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Úc do người Việt Nam làm chủ. Theo anh Andy Hoàng, đây sẽ là cách thức quảng bá hình ảnh Việt Nam rõ nét nhất tại Úc, vì sẽ không có gì ý nghĩa hơn việc gắn tên một địa chỉ nổi tiếng của Úc với dấu ấn Việt Nam.

Chia sẻ bài viết