31/01/2018 - 13:48

Trải nghiệm qua đêm ở khu ổ chuột 

Khách du lịch đến Mumbai sẽ được giới thiệu nghỉ đêm ở khu ổ chuột để trải nghiệm thực tế cuộc sống tại trung tâm tài chính Ấn Độ, bao gồm sử dụng chung nhà vệ sinh với hơn 50 gia đình khác.

Lối vào “khách sạn” của anh Sansi ở một khu ổ chuột. Ảnh: storypick.com

Lối vào “khách sạn” của anh Sansi ở một khu ổ chuột. Ảnh: storypick.com

Đó là kế hoạch đang được triển khai bởi David Bijl, công dân Hà Lan làm việc cho một tổ chức phi chính phủ ở Mumbai, kết hợp với một cư dân địa phương tên Ravi Sansi. Bijl cho rằng các khu ổ chuột là “một phần thực tế của Mumbai”, nhưng du khách đến đây thường chỉ chụp ảnh đăng lên mạng xã hội mà không hiểu gì về cuộc sống ở đó. Việc để du khách qua đêm ở đây được cho sẽ tạo ra tác động tích cực cho cả hai bên khi khách có thể nếm trải cuộc sống của dân ổ chuột và học cách thích ứng bằng cách kết nối với mọi người, còn gia chủ thì có thêm thu nhập. 

Hiện nhà của Sansi đã sẵn sàng đón khách. Đó là một căn phòng 2 người ở vừa được trang bị tivi màn hình phẳng, máy lạnh và một chiếc nệm mới – tất cả đều được coi là đồ xa xỉ đối với đa số cư dân. Giá 1 đêm lưu trú là 2.000 rupee (khoảng 714.000 đồng), được gửi hết cho chủ nhà. Bijl cho biết rất nhiều gia đình bày tỏ mong muốn mời khách đến nhà họ nghỉ.

Theo Guardian, 60% trong số 20 triệu cư dân Mumbai sống trong các khu ổ chuột, bởi nhà cửa ở thành phố này khan hiếm và đắt đỏ đến mức cả những người giàu có cũng phàn nàn về giá thuê và giá mua.

HOÀNG ĐIỂU

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Ấn ĐộMumbai