28/08/2013 - 14:40

Trà xanh và trà đen giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng

Theo nghiên cứu được công bố trên Bản tin Dinh dưỡng của Quỹ Dinh dưỡng Anh, uống ít nhất 3 tách trà mỗi ngày có thể giúp chúng ta không phải thường xuyên đến thăm nha sĩ.

Các chuyên gia khuyến cáo uống 3-4 tách trà xanh (trái) hoặc trà đen mỗi ngày để bảo vệ răng miệng.  

Bản phân tích do Tiến sĩ Carrie Ruxton và cộng sự tổng hợp từ kết quả của nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trà đen giúp chống lại hai loại vi khuẩn - Streptococcus mutans và Lactobacillus - có liên quan đến tình trạng sâu răng và bệnh về nướu. Theo bà Ruxton, các vi khuẩn trong miệng phản ứng với tinh bột (từ thực phẩm) sinh ra loại axít ăn mòn men răng và tạo thành những lỗ sâu răng. Để hạn chế hai loại vi khuẩn này trong miệng, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên uống 3-4 tách trà đen/ngày. Tác dụng chống sâu răng vẫn bảo đảm dù người dùng có thêm đường vào trà hay không. Nhóm nghiên cứu cho biết trà xanh cũng mang lại tác dụng tương tự, bên cạnh ưu điểm đã được chứng minh từ lâu là ngăn ngừa tình trạng hôi miệng nhờ trung hòa các hợp chất sulphur khiến hơi thở nặng mùi.

Theo các chuyên gia, trà đen và trà xanh có chứa các hợp chất chống ôxy hóa như flavonoid và catechin, vốn có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, nhờ đó ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn trong khoang miệng.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết