20/01/2018 - 10:49

TP Cần Thơ thuận lợi để xây dựng Trung tâm Logistics hàng không 

(CT)- Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã khẳng định như vậy với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại cuộc họp chiều ngày 19-1-2018 thông tin về việc xây dựng Trung tâm logistics hàng không tại TP Cần Thơ.

Quang cảnh cuộc họp.

Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng cho biết, quan điểm của lãnh đạo TP Cần Thơ là ủng hộ doanh nghiệp triển khai dự án. Thời gian tới, TP Cần Thơ sẽ triển khai thêm nhiều dự án xây dựng hạ tầng, trong đó có trục đường  ngang nối quốc lộ 91 với 91B, từ đây sẽ rất thuận lợi để Vietnam Airlines khai thác tốt Trung tâm logistics hàng không.

Đặc biệt, khu vực xung quanh Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ còn rất nhiều quỹ đất, đa phần là quỹ đất nông nghiệp, rất thuận lợi để nhà đầu tư triển khai dự án. Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng cũng đề nghị Vietnam Airlines nên xem xét mở thêm các đường bay quốc tế và nội địa từ Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. TP Cần Thơ sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả tốt nhất.

TP Cần Thơ là cửa ngõ giao thương của vùng kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước và thế giới. Do đó, việc xây dựng Trung tâm logistics hàng không tại đây không chỉ phục vụ việc vận chuyển hàng hóa của TP Cần Thơ mà cả khu vực ĐBSCL nhanh chóng.

Dự kiến giai đoạn đầu dự án Trung tâm logistics hàng không tại TP Cần Thơ cần khoảng 5ha. Theo Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, lượng vận chuyển hàng hóa đi qua Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ tăng bình quân 10%/năm. Năm 2017, Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ vận chuyển 4.000 tấn hàng hóa và 700.000 lượt hành khách.

N.H

Chia sẻ bài viết