04/04/2018 - 15:34

TP Cần Thơ: Nhiều nét mới trong kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 

Giờ học thực hành của thầy trò Trường Phổ thông Thái Bình Dương. ảnh: T.Hằng.

(CTO)-Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch huy động trẻ mầm non (MN) ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2018 - 2019, với nhiều nét mới trong công tác tuyển sinh.

* Tuyển sinh lớp 1 và lớp 6: Các đơn vị vẫn tuyển sinh theo phương thức xét tuyển. Riêng các trường THCS có số học sinh (HS) đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, các phòng GD&ĐT lập kế hoạch tuyển sinh theo phương thức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh trình Sở GD&ĐT.

* Tuyển sinh cấp THPT: Tổ chức thi tuyển đối với tất cả trường THPT công lập. Thực hiện xét tuyển đối với các trường: Dân tộc Nội trú, Năng khiếu Thể dục Thể thao, các trường ngoài công lập có nhiều cấp học trong đó có cấp THPT (gọi chung là trường THPT ngoài công lập) và các Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên (GDNN - GDTX) quận, huyện. Đảm bảo tuyển vào các trường THPT công lập từ 70% đến 75% đối với các quận, 80% đến 85% đối với các huyện số HS đã tốt nghiệp THCS tại TP Cần Thơ và trong độ tuổi quy định.

HS đã tốt nghiệp THCS tại các trường THCS trên địa bàn thành phố Cần Thơ có thể đăng ký tối đa 5 nguyện vọng (NV): NV1: Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng; NV2 và 3: 2 trường THPT công lập trên địa bàn quận, huyện mà HS đã tốt nghiệp THCS. NV4 và 5: 2 trường THPT công lập bất kỳ trong địa bàn TP Cần Thơ. Lưu ý: NV2 được ưu tiên xét hơn NV3, NV3 được ưu tiên xét hơn NV4, NV4 được ưu tiên xét hơn NV5.

Riêng HS đã tốt nghiệp THCS tại các trường THCS ngoài địa bàn TP Cần Thơ có thể đăng ký tối đa 2 NV. NV1: Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (nếu HS đáp ứng đủ điều kiện dự thi theo quy định); NV2: Trường THPT Thực hành Sư phạm.

HS đã tốt nghiệp THCS trong và ngoài TP Cần Thơ đều có thể tham gia tuyển sinh vào các trường THPT ngoài công lập, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao và các Trung tâm GDNN - GDTX nếu đáp ứng được các điều kiện do các cơ sở giáo dục trên đề ra.

Tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019, các môn thi Toán, Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận; mỗi thí sinh (TS) trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; TS làm bài thi phần trắc nghiệm trên Phiếu trả lời trắc nghiệm (Phiếu TLTN); kết quả làm bài của TS trên Phiếu TLTN được chấm bằng phần mềm máy tính. Riêng môn thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Nội dung thi: trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9.

* Thời gian cần lưu ý:

Thời gian

Nội dung thực hiện

Từ 2-5 đến 10-5-2018

Nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển vào lớp 10

Ngày 22-5

Điều chỉnh nguyện vọng TS đăng ký

Ngày 25-5

Xét tuyển vào các trường THPT

Từ ngày 31-5 đến 4-6

Sơ tuyển (vòng 1) các thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Ngày 15-6

Tổ chức xét tuyển lớp 1 và 6

Ngày 18-6

Công bố kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lý Tự Trọng, các trường THPT, trường THCS và THPT công lập

Ngày 18 đến 22-6

Tổ chức xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT ngoài công lập và trung tâm GDTX

Nhận đơn xin phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập

Từ 2-7 đến 16-7

Công bố kết quả xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT tư thục và trung tâm GDTX

15-7

Công bố kết quả tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6

31-7

Hoàn thành công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2018-2019

Đối với các trường THPT có tổ chức thi tuyển: TS đăng ký trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Sở GD&ĐT, sau đó in thông tin đăng ký trực tuyến và ký tên xác nhận gửi cho trường THCS mà TS đang học kèm theo 1 tấm ảnh (3x4) và bản photocopy (không cần chứng thực) các giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp. TS không có điều kiện đăng ký trực tuyến có thể nhận mẫu phiếu đăng ký tại trường THCS mà TS đang theo học để điền thông tin đăng ký dự tuyển, trường THCS tiếp nhận phiếu và nhập thông tin vào phần mềm tuyển sinh trực tuyến theo quy định.  

* Lịch thi:

Ngày thi

Buổi thi

Môn thi

Thời gian

làm bài

7-6-2018

Sáng

Toán

120 phút

Chiều

Ngoại ngữ

60 phút

8-6-2018

Sáng

Ngữ văn

120 phút

9-6-2018

Thi môn chuyên (150 phút)

T.Hằng

Chia sẻ bài viết