15/08/2018 - 15:05

Tour thuê xe tự lái qua ba nước châu Âu 

Du lịch thuê tự lái là một hình thức du lịch đang được quan tâm gần đây khi mà sự trải nghiệm được nâng tầm lên bằng việc bạn tự lái xe chinh phục hành trình của mình, được tự do ghé qua những nơi nào bạn thích, nhưng lại vẫn rất an toàn vì đã có sự hỗ trợ từ phía công ty du lịch. Du lịch tự lại đặc biệt là ở những miền đất xa xôi như du lịch châu Âu sẽ khiến cho trái tim bạn càng thêm kích thích.

Du lịch tự lái là bạn vẫn đi theo tour tuy nhiên thay vì sẽ có tài xế đưa đón thì ngay khi đáp xuống sân bay bạn sẽ nhận xe ô tô và bắt đầu chuyến hành trình của mình. Mỗi đoàn sẽ có ít nhất là 5 xe, mỗi xe khoảng 3-4 khách và có 1 hoặc 2 khách sẽ thay phiên nhau lái xe. Khách nào lái xe phải đăng ký trước với công ty và có sự phân công rõ ràng trước khi khởi hành. Ngoài bằng lái xe thì người lái phải được trang bị các kĩ năng lái xe ở nước ngoài, luật giao thông, cách sử dụng máy định vị, cách liên lạc với nhau qua bộ đàm. Trước khi đi tour, cả đoàn sẽ có buổi họp với nhau để thống nhất chương trình, chia nhóm cũng dự trù những tình huống có thể xảy ra và hướng giải quyết. Xe sử dụng trong tour là ô tô từ 4-7 chỗ tùy hãng. Hướng dẫn viên sẽ đi theo đoàn và đóng vai trò cố vấn, hỗ trợ.

Bỏ qua những điểm đến quen thuộc như du lịch Pháp hay Ý, chuyến hành trình chinh phục châu Âu lần này sẽ qua 3 nước Châu Âu Đức – Cộng Hòa Séc - Áo. Hành trình kéo dài 15 ngày với các điểm đến như   Frankfurt – Würzburg – Rothenburg – Augsburg – Munich - Innsbruck – Salzburg – Vienna – Prague– Berlin. Sau khi đáp xuống sân bay, du khách sẽ nhận xe và dạo một vòng Frankfurt, sau đó bắt đầu tiến về Wurzburg, đi qua Cung đường Lãng Mạn nhất nước Đức (Romantic Road) được đặt tên bởi những nhà lữ hành từ những năm 1950. Sở dĩ con đường có tên như vậy vì dọc cung đường hội tự rất nhiều danh lam thắng cảnh của đất nước, những di sản, những công trình kiến trúc đồ sộ của nước Đức. Thành phố Rothenburg – được mệnh danh là “Viên ngọc thời Trung cổ”, thành phố tọa lạc trên một bình nguyên hướng mặt ra sông Tauber. Đặc biệt nếu đi vào tháng 10, hãy nhớ đến thành phố Munich nơi có Lễ hội bia lớn nhất hành tinh Oktoberfest. Và tất nhiên đừng quên ghé thăm lâu đài Neuschwanstein, một trong những lâu đài nổi tiếng nhất châu Âu với vẻ đẹp lung linh như trong các câu chuyện cổ tích.

Rời Đức, cả đoàn sẽ tiếp tục hướng về nước Áo – một điểm đến lý tưởng trong tour Châu Âu mà không phải ai cũng biết. Bạn sẽ phấn khích tột độ khi đường lái xe qua Grossglockner High Alpine – một trong những cung đường đẹp nhất châu Âu xuyên qua núi non, thác nước, hồ băng, những cách đồng hoa rực rỡ, và uốn lượn qua các dãy núi Bruck, Salzburg, đến Heiligenblut, Carinthia. Bạn cũng sẽ đến Hang động băng Eisriesenwelt lớn nhất thế giới và thị trấn Hallstatt – thị trấn bên bờ hồ đẹp nhất thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Thủ đô Vienna cũng sẽ chào đón bạn với Văn hóa cà phê nổi tiếng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Đến với Cộng hòa Séc, đến với thủ đô Prague (hay còn gọi là Praha). Khó có thể diễn tả được nét thu hút của thành phố này, nhưng chắc chắn bạn sẽ mê tít vẻ đẹp của nó từ lâu đài Prague, cầu Charles biểu tượng của Prague, hay việc xem đồng hồ điểm giờ tại quảng trường Praha, thăm Sapa – một trong những cộng đồng người Việt đoàn kết và vững mạnh nhất thế giới, và xuôi thuyền theo sông Vltava ngắm toàn cảnh thành phố.

Cuối cuộc hành trình, chúng ta sẽ trở về nước Đức với thủ đô Berlin. Hãy đến tham quan Bức tường Berlin, nơi đánh dấu sự thống nhất nước Đức và là biểu tượng cho tinh thần đấu tranh vì tự do của người dân Đức.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Chia sẻ bài viết