28/12/2017 - 18:15

Tốp 8 điện thoại chụp ảnh tự sướng xuất sắc nhất năm 2017 

Năm 2017 đã chứng kiến những diễn biến rất gay cấn trong cuộc đua tranh camera trước (selfie) trên điện thoại thông minh, với mỗi hãng trang bị cho mình những công nghệ tiên tiến riêng. Qua đó, trang tin công nghệ GSMArena tuyển chọn 8 sản phẩm xuất sắc nhất để giúp bạn “rước về” cho mùa lễ hội năm mới.

Google Pixel 2 XL/Pixel 2

Bộ đôi siêu phẩm của Google trang bị camera trước chỉ 8 Megapixel với khẩu độ f/2.4, nhưng vẫn sẽ mang đến cho bạn những tấm ảnh tự sướng ấn tượng. Tất cả  nhờ vào công nghệ Dual Pixel và trí tuệ nhân tạo. Cả Pixel 2 và Pixel 2 XL sử dụng ánh sáng màn hình làm đèn flash, đều có thể chụp chân dung xóa phông rất chất lượng với màu sắc trung thực, chi tiết rõ ràng và ánh sáng tốt.

Apple iPhone X

Chiếc iPhone đặc biệt này cũng sở hữu camera trước chỉ 7 Megapixel với khẩu độ f/2.2, giống như các mẫu iPhone khác của năm nay và trước nay. Tuy nhiên, iPhone X nổi bật ở khả năng chụp chân dung xóa phông. Nó sử dụng ánh sáng màn hình để trợ sáng và cũng có hiệu ứng Stage Light Mono (Ánh sáng sân khấu đơn sắc) rất độc đáo.

Google Pixel 2 và iPhone X là những điện thoại hàng đầu về chụp ảnh selfie. Đồ họa: Q.H  

Samsung Galaxy S8/S8+/Note 8

Các siêu phẩm của Samsung đã có một bước tiến lớn ở camera trước khi tiến từ 5 Megapixel lên 8 Megapixel. Chúng cũng có khẩu độ lớn f/1.7 và lấy nét tự động. Dù chỉ xóa phông nhân tạo, các siêu phẩm này vẫn mang đến những tấm ảnh vừa phải và đang tin cậy trong hầu hết mọi tình huống.

Vivo V7+

Sản phẩm đến từ nhà sản xuất Trung Quốc luôn có thông số kỹ thuật rất lớn, do đó Vivo V7+ cũng có camera selfie đến 24 Mepixel với khẩu độ f/2.0. Tuy nhiên, Vivo V7+ thực sự mang đến các tấm ảnh tự sướng nhiều chi tiết. Nó cũng được trợ sáng bằng đèn flash LED.

Dù không có camera phụ như trên V5 Plus, Vivo V7+ vẫn có thể xóa phông khá ấn tượng.

Oppo R11

Cũng giống “người đồng hương” Vivo V7+, Oppo R11 sở hữu camera trước khá “khủng” với độ phân giải 20 Megapixel cùng khẩu độ f/2.0 và được trợ sáng bằng ánh sáng màn hình. Tuy nhiên, Oppo R11 vẫn đáng được khen ngợi ở khả năng cung cấp nhiều chi tiết đồng thời chụp ảnh chân dung xóa phông với chỉ một camera ở chất lượng khá.

OnePlus 5T

Cũng đến từ Trung Quốc, OnePlus 5T có camera selfie 16 Megapixel với khẩu độ f/2.0. Nó tận dụng ánh sáng màn hình làm trợ sáng. OnePlus 5T vẫn mang đến những tấm ảnh tự sướng lung linh, nhưng đòi hỏi bạn phải chụp ở một khoảng cách chính xác.

HTC U11+

Độ phân giải 8 Megapixel cùng khẩu độ f/2.0 trên camera trước của HTC U11+ tưởng chừng như là một sự hạ cấp so với camera 16 Megapixel của U11. Tuy nhiên, camera tự sướng của U11+ thực sự đáng tin cậy hơn. Nó mang đến hình ảnh sắc nét hơn và tái tạo màu chính xác hơn. Thiếu sót đáng tiếc là khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông.

Motorola Moto X4

Với camera trước 16 Megapixel cùng khẩu độ f/2.0, Moto X4 là điện thoại có camera selfie độ phân giải cao nhất của Motorola. Nó cũng được trang bị đèn Flash LED. Trong môi trường ánh sáng tốt, Moto X4 chụp ảnh rất chi tiết, trong khi trong môi trường thiếu sáng, bạn có thể nhờ đến chế độ 4 Megapixel hay đèn Flash.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết