22/11/2017 - 14:32

Tổng thống Nga và Syria hội đàm

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc gặp tại Sochi (Nga) ngày 20-11. Ảnh: AP

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Nga, đêm 20-11, Tổng thống Syria Bashar Al Assad đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tiến trình giải quyết chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria. Cuộc hội đàm còn có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga.

 Theo phóng viên TTXVN tại Nga, tại cuộc gặp ở thành phố Sochi, Tổng thống Putin đánh giá cuộc hội đàm rất “cụ thể”, đề cập đến tất cả các phương diện hiện tại ở Syria. Hai bên đã thảo luận các nguyên tắc chính trong tổ chức tiến trình chính trị tại Syria. Ông Putin tuyên bố cuộc chiến chống khủng bố mang tính toàn cầu vẫn chưa kết thúc, song tại Syria, cuộc chiến này sẽ được “đặt dấu chấm hết” trong thời gian tới cho dù các tổ chức khủng bố sẽ vẫn còn xuất hiện.

Về phần mình, Tổng thống Assad đã cảm ơn nhà lãnh đạo Nga, các lãnh đạo quân đội Nga vì chiến dịch quân sự tại Syria. Theo ông Assad, chiến dịch kéo dài 2 năm qua đã rất thành công và hiện nay tình hình tại nước này cho phép hướng đến một tiến trình chính trị. Ông Assad hy vọng vào sự ủng hộ của Nga nhằm bảo đảm không có sự can thiệp của bên ngoài vào tiến trình chính trị, ngoài việc ủng hộ tiến trình do chính người dân Syria tiến hành.

Cuộc gặp trên diễn ra ngay trước thềm cuộc họp cấp cao ba bên Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ cũng tại Sochi để bàn về cuộc xung đột ở Syria vào hôm nay 22-11.

TTXVN

Chia sẻ bài viết