22/01/2018 - 09:25

Tổng kết và trao giải cuộc thi Bút ký ĐBSCL lần thứ 6

Sau hơn 1 năm tổ chức, cuộc thi Bút ký văn học Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 6 năm 2017 vừa được tổng kết và trao giải tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An.

Cuộc thi lần này đã nhận được 138 tác phẩm dự thi của 83 tác giả đang sinh sống tại các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 34 tác phẩm vào vòng chung khảo và có 12 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn trao giải thưởng.

Kết quả: Giải Nhất được trao cho tác giả Trương Chí Hùng (An Giang) với tác phẩm “Man mác Vàm Nao”. Tác phẩm “Trở lại Bình Bắc” của tác giả Nguyễn Phấn Đấu (Long An) và “Một đời người, Một đời biển” của tác giả Huỳnh Văn Nguyệt (bút danh Hoài Phương, TP Cần Thơ) đồng giải Nhì. Ba giải Ba được trao cho “Cây chiêu riêu bảy thân trong rừng Lò Gò” của tác giả Nguyễn Phấn Đấu (Long An); “Nhớ lắm mùa nước quê tôi” của tác giả Văn Hiến Vĩnh (Vĩnh Long) và “Những người sống giữa hai bầu trời” của tác giả Lương Ngọc Thơ (bút danh Nam Kha, Bạc Liêu).

Ngoài ra, ban giám khảo còn chọn trao 5 giải khuyến khích cho các tác giả: Trần Chí Thành (bút danh Thanh Chí, Bạc Liêu), Nguyễn Văn Lộc (bút danh Nhật Hồng, TP Cần Thơ), Nguyễn An Cư (Bến Tre), Hồ Văn (Đồng Tháp), Lâm Triều An (Bến Tre) và một giải đặc biệt viết về Long An cho tác phẩm “Trở lại Bình Bắc” của tác giả Nguyễn Phấn Đấu.

 LÊ VĂN

Chia sẻ bài viết