27/05/2008 - 10:15

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Tổng thống Cộng hòa Rwanda

(TTXVN)- Ngày 26-5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã thân mật tiếp Tổng thống Cộng hòa Rwanda, Paul Kagame đang ở thăm hữu nghị chính thức nước ta.

 Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp ngài Paul Kagame, Tổng thống Cộng hòa Rwanda nhân chuyến thăm chính thức nước ta. Ảnh: NHAN SÁNG (TTXVN)
Tổng thống Paul Kagame bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Đoàn; đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm của Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới, uy tín và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Tổng thống Paul Kagame thông báo với Tổng Bí thư một số nét lớn về tình hình Rwanda gần đây; về kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo Việt Nam; khẳng định Rwanda coi trọng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước; coi kết quả chuyến thăm Việt Nam lần này là dấu mốc lịch sử trong quan hệ hai nước.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh Tổng thống Paul Kagame sang thăm Việt Nam, coi đây là biểu hiện của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác tốt đẹp giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác với Nhà nước và nhân dân Rwanda, nhất là trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á, châu Phi và trên thế giới; khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà Rwanda quan tâm, nhất là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, xóa đói nghèo, giáo dục - đào tạo.

Tổng thống Paul Kagame trân trọng mời Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh sang thăm Rwanda; Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời.

* Cùng ngày, Tổng thống Paul Kagame và đoàn đại biểu Rwanda đã rời Việt Nam, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức nước ta theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Chia sẻ bài viết