13/06/2009 - 06:28

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc

* Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế

Chiều 12-6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do đồng chí Lý Nguyên Triều, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu sang thăm và làm việc tại nước ta. Cùng dự có các đồng chí: Trần Văn Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Nguyễn Văn Quynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư.

Đồng chí Lý Nguyên Triều bảy tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, coi đây là bước tiếp theo nhằm cụ thể hóa quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” mà lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước đã thỏa thuận; bày tỏ cảm ơn chân thành Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã dành thời gian thân mật tiếp Đoàn.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu to lớn nhân dân Trung Quốc đã đạt được; cảm ơn sự giúp đỡ to lớn mà Đảng, nhân dân Trung Quốc đã, đang dành cho Việt Nam; đồng thời đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ và trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo cán bộ và công tác xây dựng Đảng giữa các ban ngành hữu quan của hai bên; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một, luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông đặt nền móng và được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhờ đồng chí Lý Nguyên Triều chuyển lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Trung Quốc.

* Chiều 12-6, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Alan Morrison, Chủ tịch Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO).

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh ông Alan Morrison đến Việt Nam và cho biết, Việt Nam đã tham gia ISO với tư cách thành viên chính thức từ năm 1977; Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá cao và dành sự hỗ trợ thích hợp cho hoạt động tiêu chuẩn hóa quốc gia và hoạt động này đã có những đóng góp đáng kể đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Hiện nay, trong tổng số gần 6.000 tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) có hiệu lực hiện hành, có khoảng 2.000 TCVN (30%) được xây dựng trên cơ sở chấp nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO. Phó Thủ tướng cảm ơn sự hỗ trợ và ủng hộ quí báu của ISO đối với Việt Nam trong suốt hơn 30 năm qua; bày tỏ Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ISO và các nước thành viên trong việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp cũng như giúp Việt Nam tham gia sâu rộng hơn vào các hoạt động kỹ thuật của ISO.

ĐỖ QUYÊN (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết