29/06/2018 - 09:05

Tôn vinh 50 mẹ Việt Nam anh hùng 

Ngày 28/6, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 50 mẹ có những đóng góp xuất sắc, hy sinh cao cả trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc cũng như bảo vệ đất nước, xây dựng quê hương; trong đó có 3 mẹ còn sống.

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có 5.941 mẹ được nhận danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” trong đó có 346 mẹ còn sống và đều được các cấp, các ngành, các đoàn thể nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến suốt đời. 

Đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gắn danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho mẹ Nguyễn Thị Khảm (xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy) - Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, không chỉ đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước, mà còn là tấm gương sáng về sự hy sinh, toàn tâm toàn ý đi theo cách mạng, theo Đảng và Bác Hồ kính yêu, cùng chung sức xây dựng quê hương. Đó là những đóng góp to lớn, là sự hy sinh vô giá cho sự nghiệp cách mạng, cho đất nước thời đại Hồ Chí Minh. 

Tỉnh Tiền Giang coi việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chăm sóc các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, tạo điều kiện để người có công ổn định và nâng cao mức sống là nhiệm vụ hết sức quan trọng, được các cấp, các ngành, đoàn thể hết sức quan tâm. Đặc biệt, các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chăm sóc phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng đã được các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện chu đáo. 

Tiền Giang có truyền thống cách mạng hào hùng, quật khởi, quê hương của những chiến thắng oanh liệt như: Chiến thắng Cổ Cò (Cái Bè), Giồng Dứa (Châu Thành) trong kháng chiến chống thực dân Pháp; chiến thắng Ấp Bắc (thị xã Cai Lậy), Ba Rày (huyện Cai Lậy) trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Hiện nay, toàn tỉnh có 120.000 đối tượng chính sách và người có công; trong đó có khoảng 12.000 thương, bệnh binh, 35.000 liệt sĩ qua các thời kỳ…

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết