21/10/2017 - 17:06

Tỏi – nguyên liệu tuyệt vời chăm sóc da và tóc 

Tỏi chứa hàng loạt chất chống ôxy hóa mạnh, chất kháng khuẩn và đặc tính chống viêm nên từ lâu được chứng thực mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng ở khía cạnh làm đẹp, ít ai biết loại củ gia vị quen thuộc này cũng có khả năng tạo ra sự chuyển biến không ngờ đối với da và tóc, có thể giúp cắt giảm đáng kể chi phí mua các sản phẩm làm đẹp.

Chăm sóc da

Tỏi có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó đẩy lùi mụn trứng cá và mụn đầu đen. Lý do là tỏi có đặc tính hút bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông và giữ cho nó luôn sạch sẽ trong một thời gian dài. Trong khi đó, chất kháng khuẩn và các chất chống ôxy hóa trong tỏi có thể giúp chữa trị hoặc ngăn ngừa mụn trứng cá, đồng thời đẩy lùi vi khuẩn gây mụn đầu đen. Để xử lý mụn, bạn có thể thoa nước ép tỏi lên nốt mụn 1 lần/tuần.

Dùng tỏi trị mụn. Ảnh: telegrafi.com

Nếp nhăn, da xỉn màu, thâm nám là một số dấu hiệu lão hóa nổi bật mà không ai có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, thường xuyên dùng tỏi trong chế độ chăm sóc da chắc chắn có thể trì hoãn tốc độ lão hóa và duy trì làn da trẻ trung. Bên cạnh đó, tỏi cũng được xem là một liệu pháp tại nhà hữu hiệu giúp xóa mờ các vết rạn da cũ và ngăn ngừa vết rạn mới hình thành.

Cách đơn giản để làm chậm dấu hiệu lão hóa da và chống rạn da là thường xuyên dùng dầu tỏi pha với dầu tự nhiên (ôliu hoặc trà xanh) để mát xa nhẹ nhàng trên những vùng da bị ảnh hưởng.

Chăm sóc tóc

Ngoài dưỡng tóc chắc khỏe và óng mượt đã được biết đến, tỏi còn có thể đẩy lùi tình trạng rụng tóc, da đầu ngứa, gàu.

Có thể dùng thường xuyên tỏi và dầu ôliu để dưỡng tóc. Ảnh: Hair Mag

Tóc gãy, rụng hiện là “vấn nạn” mà 8/10 người đang gặp phải, trong khi da đầu bị ngứa và gàu cũng phổ biến không kém (do môi trường ô nhiễm, căng thẳng tinh thần…). Tuy nhiên, thường xuyên thoa dầu tỏi lên tóc và da đầu được cho có thể giúp tăng cường sức khỏe thân tóc và nang tóc, đồng thời loại bỏ tế bào chết trên da, từ đó giúp tóc dày và chắc khỏe, còn da đầu thì hết gàu và khỏi ngứa. Những tác dụng này bắt nguồn từ các dưỡng chất “thân thiện” với tóc như vitamin B1, B2, E và các thành phần kháng khuẩn có trong tỏi.

Để làm mặt nạ dưỡng tóc, bạn có thể kết hợp dầu tỏi với các thành phần có lợi cho tóc như dầu ôliu hoặc mật ong.

TRÍ VĂN (Theo BoldSky)

Chia sẻ bài viết