07/09/2018 - 14:21

Tọa đàm “Nhà báo và Mạng xã hội” 

(CTO)- Sáng 7-9, tại TP Cần Thơ, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nhà báo và Mạng xã hội”. Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo TP Cần Thơ; đại diện các sở thông tin và truyền thông, hội nhà báo và các cơ quan báo chí các tỉnh, thành phía Nam tham dự tọa đàm.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm “Nhà báo và Mạng xã hội”. Ảnh: ANH KHOA

Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé nhấn mạnh: Hiện nay, mạng xã hội đã thật sự trở thành một yếu tố rất quan trọng trong việc thu hút sự tương tác, số người sử dụng, cũng như trở thành một nguồn tin quan trọng cho báo chí. Nhiều cơ quan báo chí đã sử dụng mạng xã hội để tăng cường tương tác giữa tòa soạn và bạn đọc, là kênh quảng bá hữu hiệu cho báo chí. Các phóng viên, nhà báo sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin lẫn nhau và là nguồn cung cấp tin, bài cho độc giả và cũng là nguồn cung cấp chủ đề mới thu hút bạn đọc… Tuy nhiên, mạng xã hội cũng có không ít ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống báo chí, đặc biệt những tờ báo gánh vác nhiệm vụ chính trị, định hướng người đọc. Trên thực tế thời gian qua, trên mạng xã hội đã tồn tại những thông tin không được kiểm soát, được nhiều người chia sẻ, hưởng ứng, trong đó có các nhà báo. Những thông tin như vậy đã gây ra hệ lụy không nhỏ với sự ổn định trong xã hội.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé, vấn đề đặt ra là chuẩn mực và trách nhiệm của nhà báo khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác như thế nào, cụ thể là gì trong điều kiện hiện nay. Vì vậy, qua cuộc tọa đàm, Ban Tổ chức mong nhận được nhiều ý kiến tham gia, đóng góp xây dựng cụ thể hóa những tiêu chí “chuẩn mực và trách nhiệm” của nhà báo khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác, giúp những người làm báo có nhận thức đúng đắn, góp phần định hướng dư luận xã hội, hoàn thành tốt trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết