15/12/2017 - 08:39

Tổ yến chưng hạt sen thơm ngon cho ngày hè năng động 

Chè tổ yến chưng hạt sen táo đỏ là món ngon không thể cưỡng lại, được làm từ những hạt sen thơm ngon, hòa quyện với hương vị đặc trưng của táo đỏ, bồi bổ thêm với yến sào, đây là một trong những món tráng miệng bổ dưỡng, thơm ngon, mát lạnh cho những ngày hè oi ả. Món chè tổ yến chưng hạt sen táo đỏ thơm ngon này không chỉ giúp thanh mát cơ thể nhờ táo đỏ, mà còn nâng cao sức đề kháng do đã cung cấp một lượng dưỡng chất thiết yếu từ yến sào. Không chỉ vậy, tác dụng của hạt sen có trong món ăn giúp chữa các chứng liên quan đến thần kinh, giúp người dùng có giấc ngủ ngon.

Chắc hẳn việc nấu chè tổ yến chưng hạt sen táo đỏ không hề xa lạ với tay nghề điêu luyện của các chị em. Tuy nhiên, để nấu được chén chè tổ yến không bị mất chất, hay bị hao hụt, lãng phí trong quá trình chế biến là điều mà các mẹ quan tâm. Vậy đâu là cách nấu chè tổ yến hạt sen táo đỏ đúng phương pháp, chúng ta tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau trước khi tiến hành chế biến món chè tổ yến chưng hạt sen táo đỏ bổ dưỡng:

- Tổ yến tinh chế: 5gram (đây là lượng chuẩn cho 1 người, nếu nấu nhiều hơn, bạn cứ căn cứ và nhân lên nhé)
- Hạt sen: 100gram
- Táo đỏ khô: 500gram
- Hạt kỷ tử: 10gram
- Đường phèn (hoặc đường cát trắng): tùy vào sở thích của mỗi người mà nêm nếm liều lượng phù hợp

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, điều đầu tiên bạn bước vào để thực hiện chế biến món chè tổ yến chưng hạt sen táo đỏ là ngâm yến tinh chế trong nước khoảng 30 phút để yến nở đều và mềm ra, sau đó bạn vớt yến để vào rây cho ráo nước.

Trong khi chờ yến tinh chế nở, bạn tiến hành chế biến hạt sen và táo đỏ nhé. Hạt sen bạn có thể sử dụng loại tươi hay khô đều được. Nếu sử dụng hạt sen tươi, bạn tách lớp vỏ xanh bên ngoài và dùng tăm để loại bỏ tim sen. Nếu sử dụng hạt sen khô, bạn tiến hành rửa sạch và ngâm sen khoảng 1 tiếng để hạt sen được nở ra. Sau đó đun hạt sen đã làm sạch với một ít nước để sen mềm ra.

Khi sen đã được đun mềm, bạn cho táo đỏ khô vào đun tiếp trong vòng 10 phút để táo nở ra. Tiếp theo, bạn cho hạt kỷ tử vào và cho thêm nước, bật nhỏ lửa, để riu riu hỗn hợp hạt sen, táo đỏ và kỷ tử.

Yến sào sau khi làm sạch, để ráo nước bạn tiến hành chưng yến theo phương pháp cách thủy trong 1 tiếng đồng hồ. Sau khi chưng xong, bạn cho thêm đường phèn rồi chưng thêm khoảng 10 phút nữa là có thể tắt bếp.

Sau đó, bạn cho hỗn hợp hạt sen, táo đỏ, kỷ tử đã nấu chín vào chén yến vừa chưng chín mềm xong, và thưởng thức món chè tổ yến chưng hạt sen táo đỏ thơm ngon thôi. Quá đơn giản phải không các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công món ngon bổ dưỡng này nhé.

Chia sẻ bài viết