06/08/2018 - 08:42

Tổ chức giữ trẻ mùa lũ năm 2018

(CT)- UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch Tổ chức giữ trẻ em mùa lũ năm 2018. Theo đó, UBND quận, huyện chỉ đạo Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức khảo sát các xã, phường, thị trấn có nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng trong mùa lũ, xây dựng kế hoạch tham mưu UBND quận, huyện tổ chức điểm giữ trẻ phù hợp và an toàn trong mùa lũ năm 2018; phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Phòng Giáo dục và Đào tạo và các ngành, đoàn thể vận động các hộ gia đình có trẻ em dưới 6 tuổi bị ảnh hưởng nặng bởi nước lũ, gửi trẻ tại các điểm tập trung để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Các điểm giữ trẻ được tổ chức từ ngày 20-9-2018 đến ngày 4-11-2018, tùy theo tình hình thực tế (mực nước tại các quận, huyện). Các điểm giữ trẻ được tổ chức tại các xã, phường, thị trấn bị ảnh hưởng ngập lụt trong mùa lũ; tập trung vào các quận, huyện: Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai, Thốt Nốt và Phong Điền. Mỗi điểm giữ trẻ không quá 25 em. Đối tượng là những trẻ dưới 6 tuổi trong các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn, trẻ em trong gia đình có nguy cơ bị tai nạn thương tích cao.

Đối với những quận, huyện không tổ chức tập trung điểm giữ trẻ trong mùa lũ thì UBND quận, huyện chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể, UBND xã, phường, thị trấn phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền trên đài truyền thanh và đến tận các hộ gia đình có trẻ em quan tâm, quản lý con em chặt chẽ hơn trong mùa lũ, không để trẻ em bị đuối nước.

P.V

Chia sẻ bài viết