21/07/2018 - 10:04

Tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc duy trì ổn định 

Ngày 20-7-2018, tại hội trường Công an TP Cần Thơ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của lực lượng CSGT toàn quốc. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí đại diện Học viện, Trường Công an nhân dân, Ban Chỉ huy các Phòng CSGT Công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

 Tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm TTATGT là việc làm thường xuyên của lực lượng CSGT Công an TP Cần Thơ. 

Trong 6 tháng qua, lực lượng CSGT toàn quốc đã nỗ lực duy trì và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội (TTXH). Trong đó tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH trong các ngày lễ, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán; chủ động xây dựng các phương án, sẵn sàng đối phó khi xảy ra biểu tình, gây rối an ninh trật tự (ANTT). Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông gắn liền với tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm TTATGT; đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông. CSGT Công an các địa phương đã chủ động tham mưu và trực tiếp xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch, phương án bảo đảm TTATGT, điều tiết, phân luồng giao thông phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương... Nhờ vậy, tình hình TTATGT trên toàn quốc được duy trì ổn định, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2017, TTXH cơ bản được giữ vững.Trong 6 tháng qua, TNGT toàn quốc xảy ra 9.043 vụ, làm chết 4.177 người, bị thương 7.085 người. So với cùng kỳ năm 2017 TNGT giảm 733 vụ, giảm 20 người chết, giảm 716 người bị thương.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá tình hình tác động đến công tác bảo đảm TTATGT, TTXH cũng như những yếu kém về giao thông vận tải chưa được khắc phục như mất cân đối nghiêm trọng giữa các loại hình vận tải, phương tiện vận tải; công tác tổ chức giao thông yếu kém, lúng túng; công tác kiểm định phương tiện, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý lái xe chưa chặt chẽ; việc xây dựng các tuyến giao thông theo hình thức BOT còn tồn tại nhiều bất hợp lý trong việc khai thác... Bên cạnh đó, hoạt động của tội phạm trên các tuyến giao thông có dấu hiệu gia tăng, nhất là tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển ma túy; tình hình khai thác cát, sỏi trên đường thủy nội địa trái phép... Lực lượng CSGT của Cục và các địa phương phải tăng cường lực lượng, phương tiện giải quyết việc mất trật tự, ùn tắc giao thông ở nhiều Trạm thu phí BOT, bảo đảm ANTT ở nhiều địa phương. 

Theo dự báo, tình hình TTATGT những tháng cuối năm 2018 tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, phương tiện giao thông tiếp tục gia tăng, trong khi hệ thống các văn bản pháp luật, công tác quản lý nhà nước về TTATGT vẫn tồn tại, hạn chế chưa được giải quyết... Để kiềm chế và làm giảm TNGT, cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông trong những tháng cuối năm 2018, lực lượng CSGT thuộc Cục và CSGT Công an các địa phương tập trung thực hiện ở các đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH trên phạm vi toàn quốc, đồng thời đổi mới phương pháp tổ chức thực hiện cao điểm; tập trung xử lý vi phạm về TTATGT theo các chuyên đề...

Bài, ảnh: Xuân Đào  

Chia sẻ bài viết