19/09/2017 - 21:10

Tình cha ấm áp trong “Gió vẫn thổi từ biển” 

Gia đình hạnh phúc nhanh chóng sụp đổ vì những tranh chấp gia sản, khiến cha con, anh em trở mặt. Người cha đau lòng chứng kiến cảnh “nồi da nấu thịt”, buộc phải đưa ra quyết định. Liệu rằng điều đó có cứu vãn được tình thân? Phim dài 32 tập, phát sóng lúc 20 giờ 45 phút hàng ngày trên kênh SCTV14.

Ông Tân (NSND Đào Bá Sơn, giữa) và hai người con Nhật (Thiên Bảo, trái) và Phúc (Tiến Lộc, phải).

Ông Tân (NSND Đào Bá Sơn)- Chủ tập đoàn Vạn Phúc có ba người con: Long (Đức Hải), Nhật (Thiên Bảo) và con nuôi là Phúc (Tiến Lộc). Vì tranh chấp quyền thừa kế, Long, Nhật đã tìm cách hãm hại Phúc- vốn được ông Tân yêu thương và tin tưởng, khiến Phúc tay trắng rời đi. Không may, vợ Phúc mắc bệnh hiểm nghèo và không qua khỏi, khiến anh thù hận Long và Nhật. Còn ông Tân bỏ đi, đến sống ở một làng chài ven biển Phan Thiết.

Long và Nhật luôn cho người tìm kiếm ông Tân vì lo sợ sẽ mất phần thừa kế. Sau thời gian dài sống ở làng chài, ông Tân phải trở về để giải quyết những rắc rối ở dự án khu nghỉ dưỡng mà tập đoàn đang đầu tư. Ông Trí- Phó tổng Giám đốc công ty lại là người gây rối nhằm lật đổ ông Tân. Lại thêm hai anh em Long, Nhật không ngừng tranh đoạt gia sản, khiến ông Tân đột quỵ, mất trí nhớ. Để truy tìm mật mã ngân hàng, Long và Nhật thỏa thuận chia sẻ chăm sóc ông Tân. Trong một lần bỏ nhà đi, ông Tân vô tình gặp Phúc. Nhớ đến ân tình ngày trước, Phúc đem ông về chăm sóc. Không ngờ, từ đó cuộc sống của gia đình anh lại tiếp tục nổi sóng…

“Gió vẫn thổi từ biển” kể về bi kịch bắt nguồn bởi lòng tham, sự ích kỷ. Một câu chuyện quen thuộc nhưng được khai thác ở góc nhìn của người cha, để khán giả cảm nhận sâu sắc nỗi đau của bậc sinh thành khi chứng kiến các con đấu đá đến một mất một còn vì vật chất. Phía sau sự tranh đoạt, tha hóa đó, người xem cũng thấy được sự day dứt và bao dung của bậc sinh thành. Ông biết những lỗi lầm, tội ác của các con đối với mình nhưng vẫn tìm cách để các con tỉnh ngộ, dừng tay và bất đắc dĩ phải dùng đến pháp luật khi mọi chuyện đã đi xa tầm tay của ông. Sau tất cả, ông vẫn dùng thái độ yêu thương, vị tha để xử lý mọi thứ.

“Gió vẫn thổi từ biển” để lại nhiều cung bậc cảm xúc, không chỉ có tình cha mà còn nghĩa vợ chồng, tình anh em, tình bạn. Đảm nhận vai người cha, NSND Đào Bá Sơn để lại cho người xem nhiều ấn tượng, ông điều tra chân tướng mọi việc, nhưng vẫn luôn bao dung và dạy bảo các con bằng tình thương.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết