19/04/2018 - 15:34

Tình bạn đặc biệt trong “Rampage” 

“Rampage” (Siêu thú cuồng nộ) là phim khoa học viễn tưởng của hãng Warner Bros lấy cảm hứng từ game cùng tên. Nội dung sáng tạo, kỹ xảo hoành tráng cùng sự góp mặt của ngôi sao hành động Dwayne Johnson (biệt danh The Rock) thu hút khán giả.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

Chuyện phim bắt đầu tại vườn quốc gia với những loài thú hoang dã. Davis Okoye (Dwayne Johnson) là chuyên gia về linh trưởng, rất thân thiết với khỉ đột lông trắng tên George. Cả 2 có thể hiểu ngôn ngữ của nhau và nói chuyện như bạn bè.

Davis và chú khỉ George trong phim.

Một thí nghiệm bí mật về gien ngoài không gian gặp sự cố, rớt xuống nơi George sống, khiến chú khỉ hiền lành bị nhiễm phóng xạ và đột biến gien, biến thành gã khổng lồ hung tợn. Cùng lúc đó, sói và cá sấu cũng bị biến thành quái thú. Công ty tiến hành thí nghiệm dùng sóng siêu âm chiêu dụ 3 quái thú đến thành phố với mưu đồ bất chính. Quân đội không thể tiêu diệt các siêu thú bằng vũ khí thông thường nên quyết định dùng bom với sức hủy diệt cả thành phố. Davis Okoye hợp tác cùng nữ tiến sĩ Kate Caldwell (Naomi Harris) và mật vụ Harvey Russell (Jeffrey Dean Morgan) chạy đua cùng thời gian nhằm ngăn chặn siêu thú và bom của quân đội…

Từ một game đơn giản, không có cốt truyện, các nhà làm phim đã sáng tạo câu chuyện hấp dẫn, cuốn hút người xem. Các cảnh chiến đấu giữa người với thú, giữa các loài thú với nhau, thành phố bị tàn phá… được dàn dựng công phu với kỹ xảo hoành tráng. Khán giả nhiều lần giật mình, kinh ngạc trước những tình huống bất ngờ, khốc liệt của phim.

Điểm sáng trong câu chuyện này là tình bạn đặc biệt giữa George và Davis. Họ thân thiết, trêu chọc nhau và khiến người xem cười sảng khoái. Davis cứu George từ tay những thợ săn và chăm sóc từ khi còn nhỏ nên giữa họ còn có ơn nghĩa và sự thấu hiểu. Khi George trở nên điên cuồng, Davis vẫn luôn tìm cách giúp George trở lại bình thường. Lúc Davis gặp nguy hiểm, George hy sinh thân mình để cứu anh. Tình bạn này xuyên suốt bộ phim, liên kết mạch cảm xúc nên tạo khác biệt so với các phim về quái vật khổng lồ khác.

Nam diễn viên cơ bắp Dwayne Johnson bên cạnh sở trường trong những pha hành động đã phát huy lối diễn xuất hài hước trong một số phim gần đây. Tuyến nhân vật đồng hành cũng tạo được dấu ấn riêng: tiến sĩ Kate Caldwell cá tính và mật vụ Harvey Russell ranh mãnh.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết