31/01/2018 - 21:32

Tình bạn ấn tượng trong “Giải mã mê cung 3” 

Phần 3 của loạt phim ăn khách “Maze Runner” (Giải mã mê cung) với tên gọi “The Death Cure” (Lối thoát tử thần) vừa ra mắt không chỉ lập kỷ lục về doanh thu mà còn là cái kết khá trọn vẹn cho cuộc phiêu lưu gay cấn của các nhân vật trẻ. Bên cạnh kỹ xảo và các pha hành động chất lượng, người xem còn ấn tượng bởi tình bạn đẹp trong phim.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các rạp Lotte Cinema và CGV.

Poster phim.

“Maze Runner - Giải mã mê cung” là loạt phim chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết cùng tên dành cho thanh thiếu niên của tác giả James Dashner. Hai tập phim đầu tiên có tên “The Maze Runner” (2014) và “Maze Runner: The Scorch Trials” (2015) từng đạt doanh thu ngoài mong đợi, cũng như nhận nhiều đánh giá tích cực từ khán giả lẫn giới phê bình.

Phần 1 là cuộc chiến sinh tồn trong Trảng Cỏ và tìm cách thoát khỏi Mê Cung đầy quái vật; phần 2 là cuộc chiến đấu với những xác sống trên vùng Đất Cháy và khám phá bí mật của tổ chức WCKD. Ở phần 3, nhóm thanh niên do Thomas đứng đầu xâm nhập vào trụ sở chính của tổ chức WCKD để giải cứu người bạn thân Minho, kết thúc cuộc chiến đầy kịch tính của nhóm bạn trẻ.

Ở phần này, bối cảnh thế giới, các phe phái đã lộ rõ nên phim không còn những bí ẩn để kích thích sự khám phá của khán giả như hai tập trước. Nhưng bù lại, người xem bước vào một cuộc chiến dữ dội, khốc liệt và không kém phần sâu sắc bởi những mâu thuẫn nội tâm của các nhân vật.

So với 2 tập trước, tiết tấu phim được cân bằng hơn, các trường đoạn hành động nhiều hơn và đa dạng, hấp dẫn. Mở màn là pha giải cứu Minho trên xe lửa đầy căng thẳng và gay cấn. Lần lượt sau đó là các cuộc chiến cân não ở thành phố, trong tòa nhà, xe buýt, máy bay… xen kẽ là những diễn biến tâm lý, âm mưu, kế hoạch giữa các phe phái. Nhịp phim nhanh, tình tiết mạnh, cao trào diễn ra liên tục cuốn hút người xem. Kỹ xảo, âm thanh, hình ảnh, nhạc phim được khai thác tối đa.

Một trong những điều để lại ấn tượng mạnh cho khán giả là tinh thần đoàn kết, hết lòng vì bạn bè của các nhân vật trong phim. Điều ấy đã giúp họ vượt qua những thử thách và sống sót trong những lúc nguy hiểm nhất. Tình bạn bền chặt từ đầu, nay tiếp tục được phát huy trong phần cuối cùng. Thomas và các bạn không màng nguy hiểm sống chết tìm mọi cách cứu Minho, Newt dù bị nhiễm bệnh biến thành xác sống vẫn không muốn làm hại bạn bè và chọn cách tự kết liễu, Gally bỏ qua mọi ân oán trước đây để giúp Thomas xâm nhập vào thành phố của WCKD… Đặc biệt, 2 nhân vật chính là Thomas và Teresa đã có những đấu tranh tâm lý trong việc tin hay không tin tổ chức WCKD. Teresa dù phản bội các bạn để theo phe WCKD nhưng cô vẫn được khán giả cảm thông bởi lý tưởng hy sinh một người cứu nhiều người, bởi tình yêu cô dành cho Thomas là thật lòng và những gì cô đã làm cho Thomas cùng các bạn. Còn Thomas, trong giây phút quan trọng nhất, anh chấp nhận làm thí nghiệm để mong đẩy lùi dịch bệnh cứu người…

Dù phim vẫn còn một số chi tiết chưa hợp lý nhưng cái kết nhiều cảm xúc đã đáp ứng mong chờ của người hâm mộ.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết