22/04/2015 - 20:28

Tin tức

YouTube chia tay iPhone và iPad cũ

YouTube đang tiến hành nâng cấp giao diện lập trình ứng dụng dữ liệu từ phiên bản 2 lên phiên bản 3, nên ứng dụng YouTube được cài đặt sẵn trên nhiều điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad cũ sẽ ngừng hoạt động trong tháng 5 tới. Theo ước tính của Forbes, hơn 100 triệu iPhone và iPad không thể nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS 7, sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể xem video YouTube thông qua trang web trên trình duyệt web.

Các ứng dụng xem YouTube phía thứ ba dành cho điện thoại Windows Phone như MetroTube và myTube cũng gặp rắc rối và buộc phải cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Xperia Z4 lộ diện

 

Sony vừa chính thức ra mắt siêu phẩm điện thoại mới nhất của hãng Xperia Z4 tại một sự kiện ở Nhật Bản. Xperia Z4 được trang bị màn hình Triluminos 5,2 inch độ phân giải 1920x1080 pixel, bộ xử lý 8 nhân Snapdragon 810, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, kết nối Bluetooth 4.1, WiFi, 3G HSPA+/4G LTE, MHL cùng cục pin 2930 mAh. Bộ đôi camera của máy gồm: camera trước 5,1 Megapixel và camera sau 20,7 Megapixel. Cả 2 camera đều có chức năng ổn định ảnh quang. Xperia Z4 chạy hệ điều hành Android 5.0 và vẫn chống bụi và nước.

Theo một số đánh giá ban đầu, Xperia Z4 gây thất vọng do không có nhiều cải tiến đột phá so với thế hệ trước, ngoại trừ thân hình mỏng hơn, bộ xử lý mạnh hơn và camera trước cao cấp hơn. Tuy nhiên, đây có thể là sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật Bản và nhiều khả năng một phiên bản khác dành cho thị trường quốc tế sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 tới.

WhatsApp tăng cường tính năng gọi điện cho iPhone

Sau khi đã có mặt trên thiết bị Android từ cuối tháng trước, tính năng gọi điện thoại qua WiFi hay 3G tiếp tục được bổ sung cho điện thoại iPhone trong phiên bản mới nhất 2.12.1 của ứng dụng nhắn tin WhatsApp Messenger. Bản cập nhật mới này cũng cho phép chụp ảnh hay quay video bằng nút camera nhanh trong cửa sổ trò chuyện, chỉnh sửa danh bạ ngay bên trong WhatsApp, cắt và xoay video trước khi gởi nhiều video cùng một lúc.

WhatsApp Messenger 2.12.1 có dung lượng 54,2 MB và được cung cấp từ cửa hàng iTunes App Store, nhưng tính năng gọi điện chưa được kích hoạt ngay mà sẽ dần dần được mở trong vài tuần tới.

LG xác định ngày lên kệ của siêu phẩm G4

 

Nhà sản xuất Hàn Quốc vừa công bố siêu phẩm mới nhất của hãng mang tên G4 sẽ được giao hàng vào ngày 31-5, sau khi chính thức ra mắt vào ngày 28-4. LG hiện đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho người dùng ở Hàn Quốc đặt hàng trước điện thoại G4 như: thay mặt kính miễn phí 1 lần trong năm đầu tiên và tặng thẻ nhớ microSD 64 GB. LG cũng đang có một chương trình thử nghiệm cho một số người dùng tuyển chọn ở một số quốc gia dùng thử điện thoại G4 trước khi chính thức ra mắt.

Siêu phẩm G4 sẽ được trang bị màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải QHD với kính cường lực Corning Gorilla Glass 4, bộ xử lý Snapdragon 808, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera trước tới 8 Megapixel và camera sau 16 Megapixel.

Khôi Minh (Theo Liliputing, TNW, Gsmarena và PA)

Chia sẻ bài viết