09/09/2017 - 09:18

Tin tặc tấn công Cơ quan báo cáo tín dụng Mỹ, 143 triệu khách hàng bị ảnh hưởng

Cơ quan báo cáo tín dụng Mỹ Equifax ngày 7-9 thông báo hệ thống máy tính của cơ quan này bị tin tặc xâm nhập, có thể ảnh hưởng đến 143 triệu khách hàng Mỹ cũng như một số dữ liệu của khách hàng tại Anh và Canada.

143 triệu khách hàng Mỹ cũng như một số dữ liệu của khách hàng tại Anh và Canada có thể bị ảnh hưởng bởi tin tặc tấn công.

Equifax chuyên bảo vệ dữ liệu tài chính cho khách hàng xin tín dụng. Theo thông báo, công ty này đã phát hiện tin tặc xâm nhập hệ thống máy tính vào ngày 29-7 và đã hành động ngay lập tức với sự trợ giúp của một công ty an ninh mạng độc lập để đánh giá tác động. Theo điều tra, hoạt động xâm nhập đã diễn ra từ giữa tháng 5. Tin tặc đã khai thác một lỗ hổng trong ứng dụng trang web của Mỹ để truy cập một số tệp tin và đánh cắp các dữ liệu bao gồm tên, số an sinh xã hội, ngày sinh, địa chỉ và trong một số trường hợp, tin tặc có thể đã lấy được số giấy phép lái xe. Số thẻ tín dụng của khoảng 209.000 khách hàng Mỹ, cũng như các hồ sơ tranh chấp tín dụng của 182.000 người có thể đã bị đánh cắp.

Equifax cho biết sẽ hợp tác với cơ quan quản lý của Anh và Canada để xác định các bước tiếp theo thích hợp cho các khách hàng bị ảnh hưởng tại các quốc gia này.

Equifax là trường hợp mới nhất bị tin tặc tấn công gây ảnh hưởng lớn tới khách hàng. Trước đó, năm 2016, công ty Yahoo đã tiết lộ hai vụ tấn công mạng ảnh hưởng tới hơn 1 tỉ tài khoản. Cũng trong năm 2016, hơn 400 triệu tài khoản của trang tìm kiếm kết bạn dành cho người lớn Adult Friend Finder bị ảnh hưởng trong một vụ tấn công của tin tặc.

TTXVN

Chia sẻ bài viết