14/11/2018 - 16:24

Tin nhắn của 81.000 tài khoản Facebook bị rao bán trên diễn đàn tội phạm 

Một tiện ích mở rộng của trình duyệt bị đổ lỗi cho việc đánh cắp tin nhắn và thông tin cá nhân từ 81.000 người dùng Facebook gần đây bị phát hiện rao bán trên một diễn đàn tội phạm.

Facebook đang được nhiều người sử dụng để trao đổi thông tin cá nhân, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn thông tin.

Theo điều tra của BBC, các mẫu dữ liệu được phát hiện hồi tháng 9, được trả 10 xu cho mỗi tài khoản trên một diễn đàn bằng tiếng Anh.

Hầu hết các tài khoản bị xâm phạm là từ Nga và Ukraine, nhưng người dùng Facebook ở Anh, Brazil và các nước khác cũng nằm trong số các nạn nhân. BBC cho biết, sau khi xác minh đã thấy Công ty An ninh mạng tại Anh Digital Shadows có liên quan.

Dữ liệu bị đánh cắp từ 81.000 tài khoản được cho là chính thức từ 176.000 tài khoản khác đã bị xóa khỏi hồ sơ công khai, bao gồm thông tin về tài khoản, những hình ảnh, tin nhắn trao đổi thân mật giữa người dùng Facebook. 

Phóng viên BBC đã thử vào vai như một người mua, người bán tuyên bố rằng anh ta có thể cấp quyền truy cập vào 120 triệu tài khoản khác, nhưng Digital Shadows tin rằng có lẽ là không đúng sự thật, bởi vì nó nếu có sự vi phạm dữ liệu khổng lồ như vậy Facebook sẽ nhận thấy.

Facebook hiện chưa bình luận về vấn đề, chỉ nói với BBC rằng họ biết có một tiện ích mở rộng được thiết kế cài vào trình duyệt web để ăn cắp dữ liệu từ người dùng Facebook, nhưng từ chối tiết lộ tên tiện ích.

Hoàng Thy (Theo Sophos)

Chia sẻ bài viết