12/11/2016 - 16:49

Tín hiệu khả quan từ thị trường bất động sản

Quý IV/2016, thị trường bất động tại TP Cần Thơ sôi động rõ nét khi sản phẩm tồn kho và sản phẩm mới của các chủ đầu tư được khách hàng đón nhận tích cực. Giá đất nền và nhà ở tăng, nhu cầu tăng ở các phân khúc và vị trí khác nhau đã củng cố niềm tin vào thị trường bất động sản. Từ đó, hứa hẹn nhiều cơ hội mới cho các chủ đầu tư lẫn người dân đang có nhu cầu sở hữu nhà và đất.

Theo ông Đỗ Công Quyền, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Mekong Land, trong 10 tháng năm 2016, kết quả giao dịch mua bán đất nền của công ty đã tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015. Theo đó, đất nền ở các khu vực công ty thường giao dịch tăng mạnh như: Khu dân cư (KDC) Diệu Hiền, KDC Công an, KDC Nông thổ sản. Đất nền ở các khu này được nhiều người liên hệ mua nhưng cũng không phải dễ tìm. Tại các KDC, đất nền có diện tích 5m x 24m, 4,5m x 23m, 4m x 23m hiện tại giá ở mức 500-600 triệu đồng/ nền tùy theo trục đường. Thị trường bất động sản khu vực Nam Cần Thơ tăng trưởng tốt khi những KDC xa khu vực trung tâm như KDC Thiên Lộc, KDC Phú An cũng tăng từ mức 260-280 triệu đồng/nền lên 340-350 triệu đồng/nền.

 Nhân viên của Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ tư vấn cho khách hàng có nhu cầu mua căn hộ chung cư tại KDC Hưng Phú 1.

Trong quý III và quý IV/2016, thị trường bất động sản ở khu đô thị Nam Cần Thơ sôi động khi có nhiều khách hàng tìm mua sản phẩm và giá đất nền cũng tăng đáng kể. Bên cạnh những sản phẩm hiện có, các chủ đầu tư tung ra thị trường những sản phẩm mới có vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ và thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Sau khi đã mở bán thành công đợt 1 vào tháng 9-2016, Dự án Dalia Garden của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long đang mở bán đợt 2 với hơn 190 nền. Công ty cổ phần xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan đang triển khai xây dựng hạ tầng KDC lô 5C, dự kiến đưa ra thị trường 900 nền nhà phố liền kề. Với lợi thế gần Bến xe Trung tâm TP Cần Thơ và nhiều công trình tiện ích khác, dự án sẽ góp thêm những sản phẩm mới cho khu đô thị Nam Cần Thơ và đáp ứng nhu cầu mua nền ở hoặc kinh doanh của khách hàng.

Cùng với sản phẩm đất nền, thị trường nhà chung cư cũng chào đón sản phẩm mới của Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ khi block B của Chung cư 5 tầng, KDC Hưng Phú 1 với 152 căn hộ đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao hơn 40 căn ngay trong tháng 11-2016 cho các khách hàng đặt trước. Sản phẩm căn hộ chung cư với diện tích đa dạng từ 50m2-248m2 với giá bán chỉ từ 383 triệu đồng/căn hộ. Công ty cũng liên kết với các ngân hàng để hỗ trợ khách hàng vay mua căn hộ với nguồn vốn vay lên đến 70% giá trị căn hộ, thời gian vay tối đa đến 20 năm. Ông Nguyễn Quang Bình, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ, cho biết: Thị trường nhà chung cư tại TP Cần Thơ đang nhen nhóm lại khi các sản phẩm công ty tung ra có lợi thế nằm gần Trung tâm hành chính của thành phố cùng nhiều tiện ích xã hội khác như siêu thị, trường học, bệnh viện, bến xe Trung tâm thành phố. Để hỗ trợ khách hàng mua nhà chung cư, công ty có chính sách giảm giá 5% giá trị căn hộ, áp dụng trong thời gian từ tháng 11 đến 31-12-2016. Bên cạnh đó, công ty đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh thi công Khu tái định cư Tân Phú và Khu tái định cư Phú An. Đồng thời nghiên cứu mô hình xây dựng nhà ở công nhân và tìm đối tác hợp tác đầu tư trong năm 2017 nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho công nhân làm việc tại khu công nghiệp Hưng Phú với mức giá hợp lý.

Bên cạnh sự sôi động của khu đô thị Nam Cần Thơ, thị trường nhà ở và đất nền ở quận Ninh Kiều đón nhiều tín hiệu khả quan khi hoạt động giao dịch mua bán nhà ở và đất nền sôi động liên tục trong cả năm 2016. Sản phẩm nhà ở và đất nền trong dân và tại các khu dân cư ở các phường trên địa bàn quân Ninh Kiều được nhiều khách hàng tìm mua và giao dịch tốt. Đơn cử như KDC Thới Nhựt 1 và Thới Nhựt 2 ở phường An Khánh, giá đất nền tăng đáng kể song vẫn có nhiều khách hàng tìm mua. Sản phẩm nhà đất ở các các tuyến hẻm dọc theo hai bên đường Nguyễn Văn Cừ - đoạn từ cầu Rạch Ngỗng 2 đến đường Nguyễn Văn Linh và khu vực gần Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cũng tiếp tục sôi động và tăng giá.

Theo ông Lại Đức Thiện, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Nhà đất Đại Tín, khách hàng có nhu cầu mua nhà và đất ở quận Ninh Kiều thường chọn lựa các sản phẩm có giá dao động từ 300-500 triệu đồng với diện tích từ 50m2-60m2. Trong năm 2016, thị trường bất động sản đã tăng trưởng đáng kể khi giá tăng và các sản phẩm tồn kho giảm đáng kể. Đơn cử như lượng sản phẩm tồn kho ở khu đô thị Nam Cần Thơ đã giảm từ 70-80% trong khi giá tăng từ 100-200 triệu đồng/nền, tùy từng khu vực. Trong quý IV/2016, giá đất nền và nhà ở tăng khoảng 10-15% so với quý trước và giao dịch có khả năng sẽ chậm lại do bước vào thời điểm chuẩn bị Tết. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm khách hàng chờ đợi những tín hiệu mới và sản phẩm từ thị trường. Do đó, thị trường đất động sản đầu năm 2017 hứa hẹn khả quan và sẽ nối tiếp đà tăng trưởng của năm 2016.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết