02/10/2018 - 21:20

Timothée Chalamet tạo hình tượng mới 

Vượt qua sức ảnh hưởng từ thành công của “Call Me by Your Name” (2017), nam diễn viên sinh năm 1995 Timothée Chalamet đang tạo nên hình tượng mới trong dòng phim nghệ thuật tại Hollywood.


Timothée Chalamet (trái) trong “Beautiful Boy.

Sau thành công của mùa điện ảnh 2017 – 2018 với “Call Me by Your Name” và “Lady Bird”, Timothée Chalamet đang gây ấn tượng mạnh với vai diễn trong phim tâm lý “Beautiful Boy” - ứng cử viên tiềm năng của Oscar 2019; và phim tình cảm hài “A Rainy Day in New York” của ông hoàng phim lãng mạn Woody Allen. Cả hai tác phẩm là những thử thách mới dành cho Timothée Chalamet, bởi đòi hỏi diễn xuất tâm lý và chiều sâu. Trong đó “Beautiful Boy” được cho sự thách thức để Timothée Chalamet vượt qua cái bóng “Call Me by Your Name”, khi nhân vật không còn là chàng thiếu niên mơ mộng mà là chàng trai nghiện ngập, gây nhiều rắc rối trên hành trình trưởng thành. Timothée Chalamet đang tôi luyện bản thân theo phương pháp Method Acting (diễn xuất nhập vai tự nhiên) mà các tài năng lớn như Daniel Day-Lewis, Leonardo DiCaprio thường sử dụng.

Timothée Chalamet là người Mỹ gốc Pháp, mang trong mình dòng máu nghệ thuật từ nhiều thế hệ trong gia đình. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 13 tuổi, nhưng phải đến vai diễn Jim Quinn trong vở nhạc kịch “Prodigal Son” (2016) tên tuổi Timothée Chalamet mới bắt đầu tạo sự chú ý. Sau đó lọt vào mắt xanh của hai đạo diễn Luca Guadagnino và Greta Gerwig, những người đang tìm diễn viên phù hợp cho hai tác phẩm nghệ thuật quan trọng của năm 2017: “Call Me by Your Name” và “Lady Bird”, đều nằm trong danh sách đề cử Phim xuất sắc nhất tại Oscar 2018.

Nếu trong “Lady Bird”, Timothée Chalamet chỉ đóng vai trò thêm màu sắc, thì “Call Me by Your Name” tạo đột phá cho sự nghiệp của Timothée Chalamet, với vai chàng trai trẻ Elio phải lòng nam trợ lý của cha và sống trong thấp thỏm với tình yêu đồng tính đó. Thành công này đã giúp Timothée Chalamet chiến thắng tại giải Nam diễn viên đột phá, cũng như nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại hàng loạt giải thưởng danh tiếng: Quả cầu vàng, SA, BAFTA, Oscar 2018… Timothée Chalamet cũng trở thành nam diễn viên đầu tiên của thế hệ 9x được đề cử giải Oscar Nam chính xuất sắc nhất, cũng là nam diễn viên chính trẻ nhất được đề cử trong vòng 80 năm trở lại đây.

Giới chuyên môn đang kỳ vọng “Beautiful Boy” sẽ giúp diễn viên trẻ đạt được vinh quang mới.

BẢO LAM (Variety, Nytimes)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Timothée Chalamet