Kết quả tìm kiếm cho "chứng mất ngủ"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 26

Những "chiến sĩ xung kích" trên mặt trận tư tưởng

Những "chiến sĩ xung kích" trên mặt trận tư tưởng 

Cập Nhật 31-07-2010

Ngay từ khi ra đời, Đảng ta đã xác định công tác tư tưởng là một mặt trận quan trọng hàng đầu trong mọi hoạt động của Đảng; cán bộ tuyên giáo là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận vẻ vang ấy. Được sự quan tâm, chăm bồi của các cấp ủy Đảng, 80 năm qua, đội ngũ cán bộ ngành Tuyên giáo cả nước nói chung và TP Cần Thơ nói riêng không ngừng phấn đấu, ngày càng hùng hậu và trưởng thành. Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng, chúng tôi xin giới thiệu một số gương mặt trong rất nhiều cán bộ tuyên giáo tâm huyết ở cơ sở...

Cần quan tâm điều trị chứng ngủ ngáy

Cần quan tâm điều trị chứng ngủ ngáy 

Cập Nhật 12-05-2011

Nhiều người thường ví von ngủ ngáy là căn bệnh “dễ xa nhau”, bởi tiếng ngáy thường làm phiền những người xung quanh. Tuy nhiên, xét về mặt y học, ngủ ngáy không chỉ ảnh hưởng người khác, mà còn là căn bệnh gây hại cho sức khỏe...

Mất ngủ và nguy cơ tự tử

Mất ngủ và nguy cơ tự tử 

Cập Nhật 24-02-2013

Mất ngủ thường khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng tâm trạng và khó tập trung cho công việc. Nghiêm trọng hơn nữa, một nghiên cứu gần đây cho biết những người mất ngủ thường có nguy cơ tự tử cao hơn so với những người bình thường.

Những hình thức tập luyện tốt cho thai phụ

Những hình thức tập luyện tốt cho thai phụ 

Cập Nhật 24-09-2013

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Tâm lý học và Sức khỏe (Anh) gần đây cho biết tập luyện trong khi mang thai có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng, giúp tăng cường cơ bắp, hạn chế tăng cân, xua tan chứng mất ngủ, giảm nguy cơ đối mặt với các biến chứng nguy hiểm, giúp cải thiện tâm trạng và đặc biệt là tác động tích cực đến thai nhi. Do đó, các chuyên gia khuyên thai phụ nên thường xuyên tập luyện, đặc biệt là 5 hình thức dưới đây.

Những bí quyết giúp dễ ngủ ngon

Những bí quyết giúp dễ ngủ ngon 

Cập Nhật 18-06-2016

Theo các chuyên gia sức khỏe, giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể phục hồi, duy trì năng lượng, tăng cường trí nhớ, phát triển khả năng học hỏi và ngăn ngừa bệnh tật. Để hạn chế tình trạng mất ngủ, ngủ không đủ giấc, chuyên gia về giấc ngủ Patrick Fuller thuộc Trường Y của Đại học Harvard (Mỹ) đã đưa ra một số lời khuyên giúp chúng ta dễ dàng có được giấc ngủ ngon mỗi đêm.

Tập thể dục – giải pháp tốt nhất chữa rối loạn giấc ngủ

Tập thể dục – giải pháp tốt nhất chữa rối loạn giấc ngủ 

Cập Nhật 31-05-2017

Hàng triệu người bị mất ngủ trên thế giới đang dựa vào thuốc ngủ mong có được một đêm yên giấc, nhưng nghiên cứu khoa học chứng minh có một giải pháp an toàn hơn cho họ – đó là tập thể dục.

Octacosanol giúp đẩy lùi chứng mất ngủ do stress

Octacosanol giúp đẩy lùi chứng mất ngủ do stress  

Cập Nhật 13-09-2017

Các nhà khoa học Nhật Bản mới đây cho biết hợp chất tự nhiên octacosanol có trong mía, dầu mầm lúa mì, dầu cám gạo và sáp ong có thể giúp xoa dịu tình trạng mất ngủ do căng thẳng tinh thần (stress).

Tag: Octacosanol, chứng mất ngủ, mía, dầu mầm lúa mì, dầu cám gạo và sáp ong

Nhiều phiền toái vì mất ngủ

Nhiều phiền toái vì mất ngủ  

Cập Nhật 08-10-2017

Mất ngủ là hiện tượng rất phổ biến ở những người gặp chứng rối loạn giấc ngủ. Tình trạng mất ngủ kéo dài cũng gây nhiều phiền toái vì ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Theo các bác sĩ, triệu chứng này có thể kiểm soát và khắc phục được.

Tag: mất ngủ

Muốn ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, hãy bổ sung đủ 3 dưỡng chất này

Muốn ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, hãy bổ sung đủ 3 dưỡng chất này  

Cập Nhật 16-12-2017

Magiê. Nhờ khả năng kích thích sự giải phóng các enzyme giúp thư giãn cơ thể và xoa dịu hệ thần kinh, khoáng chất này được chứng thực có công dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ- một yếu tố quan trọng giúp bảo vệ trí nhớ.

Tag: chứng mất trí nhớ, Axít béo omega-3, Kẽm, Magiê

Ngủ không nằm gối, có lợi nhiều mặt

Ngủ không nằm gối, có lợi nhiều mặt  

Cập Nhật 21-04-2018

Hầu hết chúng ta đều kê gối dưới đầu khi ngủ với lý do nó giữ cho vị trí của đầu, cổ và cột sống thẳng hàng và thoải mái. Tuy nhiên, ngủ không nằm gối cũng mang lại nhiều lợi ích đáng cân nhắc

Tag: Ngủ không nằm gối