Kết quả tìm kiếm cho "Hệ thống giáo dục mở"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 9

“Cầu nối” thắt chặt mối quan hệ 
hữu nghị Việt – Pháp

“Cầu nối” thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt – Pháp 

Cập Nhật 06-10-2016

Giáo dục - đào tạo là một trong 5 lĩnh vực ưu tiên hợp tác lâu nay của hai nước Việt Nam - Pháp. Đặc biệt, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande tháng 9-2016 càng khẳng định hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có giáo dục - đào tạo. Tại TP Cần Thơ, mối quan hệ hợp tác thể hiện rõ từ "thời hoàng kim" những năm thập niên 90 thế kỷ trước của các chương trình giảng dạy tiếng Pháp ở các trường, mở ra triển vọng hợp tác với nhiều chương trình, dự án ký kết hợp tác.

KUA - phương pháp dạy học mới giúp học sinh hiểu và ứng dụng vào thực tế

KUA - phương pháp dạy học mới giúp học sinh hiểu và ứng dụng vào thực tế 

Cập Nhật 01-08-2008

Dự án “Kết hợp cải cách giáo dục với phát triển cộng đồng ở ĐBSCL” do Trường Đại học Cần Thơ kết hợp với Trường Đại học Michigan State (MSU) triển khai thực hiện tại Cần Thơ và Hậu Giang. Hơn 6 năm qua, dự án đã xây dựng được hệ thống hỗ trợ để đổi mới phương pháp giảng dạy trong trường học. Phóng viên Báo Cần Thơ đã có cuộc trao đổi với bà Phùng Thị Nguyệt Hồng, điều phối viên của dự án, tiến sĩ Khoa học Giáo dục của MSU về vấn đề trên. Mở đầu cuộc trao đổi, bà cho biết:

Mất nguồn thu, được phổ cập

Mất nguồn thu, được phổ cập 

Cập Nhật 06-07-2009

Luật Giáo dục ban hành năm 2005 nêu rõ không có loại hình trường bán công trong hệ thống giáo dục quốc dân. Việc chuyển đổi mô hình trường THPT bán công được đặt ra từ nhiều năm nay nhưng gặp không ít vướng mắc. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ vừa triển khai quyết định chuyển đổi 6 trường THPT bán công thành trường công lập. Liệu điều này có đi ngược lại xu hướng xã hội hóa giáo dục?

Chăm lo cho giáo dục mầm non là lo cho tương lai đất nước

Chăm lo cho giáo dục mầm non là lo cho tương lai đất nước 

Cập Nhật 16-03-2012

Chỉ sau 2 năm (2/2010-2/2012) triển khai Quyết định 239/QĐ-TTg của TTCP về Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015, bậc học này đã có bước phát triển vượt bậc. Chưa bao giờ trong một thời gian ngắn mà mạng lưới và quy mô trường lớp mầm non lại phát triển mạnh mẽ như vậy. Đã hình thành những điều kiện vững chắc để thiết lập một hệ thống chăm lo cho trẻ em trong cả nước. Đây là một sự chuyển động lớn bởi do những nguyên nhân khác nhau hàng chục năm nay kể từ sau khi chúng ta xóa bỏ cơ chế tập trung bao cấp, không ít cơ sở giáo dục mầm non tại các nhà máy, xí nghiệp, hợp tác xã, nhất là ở vùng nông thôn trước đây đã tan rã. Quyết định mới này đã mang lại sự hồi phục và phát triển rộng khắp cho hệ thống GDMN. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân có cuộc trao đổi với báo chí về những bài học kinh nghiệm và các khó khăn sắp tới của công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

Giúp học sinh phát triển toàn diện

Giúp học sinh phát triển toàn diện 

Cập Nhật 11-09-2012

Năm học 2012-2013, huyện Thới Lai có 17 trường tiểu học (TH) tổ chức dạy và học 2 buổi/ngày. Cùng với các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục, giúp học sinh tiếp thu bài, hạn chế tỷ lệ học sinh yếu kém, ngành giáo dục huyện Thới Lai đã và đang mở rộng hệ thống trường, lớp dạy và học 2 buổi/ngày.

THIÊNG LIÊNG CỘT MỐC CHỦ QUYỀN

THIÊNG LIÊNG CỘT MỐC CHỦ QUYỀN 

Cập Nhật 17-07-2014

Chưa một lần đến Trường Sa nhưng với tình yêu, tấm lòng hướng về biển đảo yêu thương, tuổi trẻ quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) nảy ra ý tưởng xây dựng mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa nhằm giáo dục thế hệ trẻ về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Từ cột mốc đầu tiên ở Trường THCS Thốt Nốt được xây dựng đầu năm 2012, đến nay toàn thành phố đã xây dựng 17 mô hình cột mốc chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Những ngày biển Đông “dậy sóng”, giờ sinh hoạt truyền thống về biển đảo bên mô hình cột mốc chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa mang ý nghĩa thiêng liêng đối với các bạn trẻ. Đất liền và biển đảo như xích lại gần hơn trong câu hát thân quen: “ Không xa đâu Trường Sa ơi!...”

Đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong trường tiểu học

Đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong trường tiểu học 

Cập Nhật 12-01-2015

Sau 5 năm triển khai Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020, gọi tắt là Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 (NNQG 2020), một trong chủ trương quan trọng nhất là xây dựng thành công mô hình đổi mới dạy học trong trường phổ thông. Nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong đổi mới dạy và học ngoại ngữ ở các địa phương được ghi nhận tại Hội thảo tập huấn “Xây dựng đơn vị điển hình về đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong trường tiểu học”, tổ chức cuối tháng 12-2014 vừa qua, là tín hiệu vui thể hiện sự khởi sắc của Đề án NNQG 2020…

Tiếp thêm tình yêu truyền thống và di sản văn hóa dân tộc

Tiếp thêm tình yêu truyền thống và di sản văn hóa dân tộc 

Cập Nhật 01-08-2014

Từ năm 2007 đến nay, Bảo tàng TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường. Bằng những mô hình sáng tạo, hấp dẫn, các giá trị văn hóa của đất và người Cần Thơ nói riêng, cả nước nói chung được chuyển tải bằng nhiều hình thức sinh động, tiếp thêm tình yêu giá trị truyền thống và di sản cho thế hệ trẻ.

Gỡ bỏ mọi rào cản thực hiện giáo dục mở

Gỡ bỏ mọi rào cản thực hiện giáo dục mở  

Cập Nhật 16-05-2018

Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Hệ thống giáo dục mở trong bối cảnh tự chủ giáo dục và hội nhập quốc tế”, đã diễn ra ngày 16/5, tại Hà Nội, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Tag: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Hệ thống giáo dục mở, Tự chủ giáo dục, Hội nhập quốc tế, Hiệp hội các trường Đại học