17/11/2016 - 10:56

Tìm hiểu kỹ khi mua phụ kiện cho điện thoại thông minh

Việc mua điện thoại không phải là một quyết định dễ dàng đối với nhiều người. Tuy nhiên, sau khi chọn được một chiếc điện thoại ưng ý, bạn tiếp tục nhận ra rằng bạn không chỉ phải bảo vệ nó mà cũng cần nâng cao khả năng sử dụng. Thế là, bạn phải mua thêm một số phụ kiện. Việc mua phụ kiện lẽ ra không có gì "căng thẳng" như mua điện thoại, nhưng nó vẫn là một quyết định đòi hỏi sự suy tính. Chính vì vậy, những "bí kíp bỏ túi" dưới đây sẽ không bao giờ thừa khi bạn muốn mua phụ kiện.

Tính năng, chất lượng thường được phóng đại

Phụ kiện điện thoại thông minh có thể được phân làm hai loại là chủ động và thụ động. Phụ kiện thụ động là những thứ không thực sự có chức năng, như vỏ điện thoại, giá đỡ, miếng dán màn hình... Phụ kiện chủ động như tai nghe Bluetooth, ống kính máy ảnh, pin dự phòng, thẻ nhớ...

Những thứ thường được quảng cáo tăng tính năng gấp đôi, như tai nghe Bluetooth, đế sạc, ống kính rời, pin dự phòng... Trên thực tế, tính năng và chất lượng của chúng không như quảng cáo. Trước khi mua, bạn nên xem những thứ đó có thực sự quan trọng với bạn không? Có cần thiết không? Cần tìm hiểu các tính năng một cách cẩn thận và so sánh với các mẫu cạnh tranh, sau đó quyết định phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện được bày bán rộng rãi và quảng cáo xô bồ nhất hiện nay, nhưng chất lượng thì rất khó kiểm soát. 

Nhiều phụ kiện được quảng cáo với tính năng hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng, ngay cả khi chúng không có thương hiệu hay không đáng tin cậy. Ví dụ, hiện nay trên thị trường đang tràn ngập các loại pin dự phòng (đa phần là của Trung Quốc) với đủ kiểu dáng, kích cỡ, dung lượng từ 3.000 mAh tới 10.000 mAh, thậm chí có loại lên đến 70.000 mAh. Mặc dù phổ biến là vậy, nhưng ít ai biết rằng những thông số trên chỉ là tương đối và dung lượng sử dụng thực tế cũng như hiệu suất thì sẽ không giống như những gì mà nhà sản xuất quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần sử dụng, phải chắc chắn rằng các phụ kiện dù có giá trị lớn hay nhỏ, cũng phải có thương hiệu và độ bền cao.

Bạn cần nhớ rằng, tính năng sẽ không phát huy tác dụng nếu không có sự đảm bảo về chất lượng và độ bền. Đây là một khía cạnh quan trọng khi lựa chọn phụ kiện cho điện thoại di động.

Chế độ bảo hành và hoàn trả sản phẩm

Chế độ bảo hành cung cấp cho bạn một sự bảo đảm về độ bền của sản phẩm. Sự phù hợp của việc mua sản phẩm thường được xác định bởi chi phí và chất lượng của nó, nhưng điều quan trọng nhất là chính sách hoàn trả sản phẩm khi bị lỗi. Mỗi sản phẩm có một chính sách hoàn trả khác nhau tùy theo các điều khoản của công ty. Vì vậy, bạn cần kiểm tra thật kỹ các chính sách bảo hành và hoàn trả của công ty trước khi đưa ra quyết định mua hay không.

Ghé các trang web hạ giá để tiết kiệm tiền

Các trang web kinh doanh thiết bị kỹ thuật số trực tuyến hiện nay rất nhiều. Nó giúp bạn thuận tiện tìm hiểu giá, tính năng, chất lượng... và cũng có thể giúp tiết kiệm một số tiền. Thậm chí có nhiều công cụ, tiện ích mà trình duyệt web có thể giúp thông báo khi giá của một sản phẩm cụ thể đã giảm. Điều này là quan trọng, bởi vì thị trường phụ kiện diễn biến rất xô bồ, do đó giá có thể thay đổi thường xuyên.

Dễ sử dụng

Cùng với giá cả và chất lượng, các đặc tính dễ sử dụng của một sản phẩm cũng góp phần ảnh hưởng đáng kể đến quá trình sử dụng. Do đó, bạn không nên bỏ qua chúng trước khi quyết định mua. Ví dụ, một chiếc đồng hồ thông minh có thể không được bạn "trọng dụng" nếu nó không có giao diện dễ dùng và các tính năng tiện dụng. Một bút USB với một tính năng bổ sung là móc khóa sẽ rất tiện lợi để mang theo bên mình...

HOÀNG THY (Theo Guiding Tech)

Chia sẻ bài viết