18/01/2010 - 21:54

ĐỒNG CHÍ TÔ HUY RỨA:

Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Hội đồng Lý luận Trung ương

Ngày 18-1, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương đã tổ chức kỳ họp thứ 10 tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010.

Chủ trì Kỳ họp, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đánh giá: Thực hiện chức năng nhiệm vụ, năm 2009, Hội đồng Lý luận Trung ương đã tiến hành khối lượng nhiều hơn so với năm trước. Các mảng công việc đều được chú ý, bao quát, có trọng tâm, trọng điểm như: tổ chức các kỳ họp của Hội đồng, các cuộc hội thảo, các chương trình đề tài nghiên cứu, chuẩn bị các chuyên đề cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của đất nước, góp phần giải quyết những bức xúc đặt ra. Chất lượng công việc tốt hơn, góp phần nâng cao uy tín của Hội đồng Lý luận Trung ương. Hội đồng làm tốt nhiệm vụ quy tụ trí tuệ của đội ngũ cán bộ nghiên cứu lý luận chính trị của đất nước trong nghiên cứu, tư vấn cho Trung ương. Đồng chí Tô Huy Rứa đã đánh giá cao tính tích cực, tinh thần chủ động sáng tạo của thành viên Hội đồng, các cơ quan tham mưu, các nhà khoa học, mong các thành viên Hội đồng tiếp tục phát huy kết quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ nặng nề của năm 2010.

Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Năm 2010 là năm cuối cùng của nhiệm kỳ Đại hội X, là năm chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XI của Đảng, năm có nhiều ngày lễ lớn đòi hỏi có sự tham gia tích cực của Hội đồng. Do vậy, các thành viên Hội đồng phải cố gắng, nêu cao nhiệt tình trách nhiệm, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động đáp ứng những vấn đề cuộc sống đặt ra, Đảng và Nhà nước, nhân dân đang mong mỏi. Hội đồng ưu tiên tập trung cao đáp ứng yêu cầu phục vụ cho việc nghiên cứu bổ sung, phát triển Cương lĩnh và hoàn thiện các dự thảo văn kiện trình Đại hội XI của Đảng...

Báo cáo của Hội đồng Lý luận Trung ương nêu rõ : năm 2010, Hội đồng sẽ đánh giá tổng kết toàn bộ quá trình hoạt động của trong nhiệm kỳ 2006-2010; đánh giá, nghiệm thu, tổng kết Chương trình “Nghiên cứu khoa học lý luận chính trị giai đoạn 2006-2010” và các đề tài thuộc Chương trình, đề tài do Hội đồng chủ trì. Theo đó, kỳ họp thứ XI và các kỳ họp tiếp theo cho đến hết nhiệm kỳ (2006-2010), Hội đồng Lý luận Trung ương sẽ tập trung thảo luận và đề xuất các ý kiến tư vấn với Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Tiểu ban văn kiện Đại hội XI những vấn đề lý luận chính trị cốt yếu về chủ nghĩa xã hội và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về đổi mới và nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị, về xây dựng Đảng và Nhà nước, góp phần vào việc hoàn chỉnh các dự thảo văn kiện Đại hội XI của Đảng, đặc biệt là Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội( bổ sung, phát triển), Báo cáo chính trị và chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2011-2020). Phương thức hoạt động của Hội đồng, Thường trực Hội đồng, các tiểu ban, Ban Thư ký khoa học tiếp tục được đổi mới hơn nữa, phát huy cao độ trách nhiệm, dân chủ, cởi mở trong nghiên cứu thảo luận; tập hợp, phát huy sức mạnh của các cơ quan khoa học và các nhà khoa học tham gia các hoạt động lý luận của Hội đồng Lý luận Trung ương.

HƯƠNG THỦY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết