31/05/2017 - 21:09

Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Kể từ ngày 1-6-2017, Bưu điện TP Cần Thơ chính thức thực hiện dịch vụ mới "tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tới tận tay tổ chức, cá nhân". Dịch vụ này không chỉ mang lại sự thuận tiện, an toàn mà còn tiết kiệm được chi phí đi lại cũng như giảm thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân.

Tạo thuận lợi cho người dân

Ngày 13-4-2017, Bưu điện TP Cần Thơ và các sở, ngành, UBND quận, huyện TP Cần Thơ đã ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo UBND thành phố, việc triển khai đồng bộ kênh hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC phục vụ tổ chức, người dân trong việc thực hiện TTHC trên địa bàn thành phố sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho tổ chức, người dân trong việc thực hiện TTHC.

Đây cũng là cơ sở để triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, người dân.

Bưu điện thành phố ký thỏa thuận hợp tác với các sở, ngành, quận, huyện.

Để thực hiện dịch vụ mới "Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tới tận tay tổ chức, cá nhân", tổ chức, cá nhân cần tới Bưu cục gần nhất để giao dịch, nộp hồ sơ và lệ phí theo quy định.

Bưu điện sẽ thực hiện TTHC với cơ quan hành chính Nhà nước, sau đó, chuyển trả kết quả đến tận địa chỉ của tổ chức, cá nhân yêu cầu.

Các lĩnh vực thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện thuộc các Sở, Ngành, UBND quận, huyện.

Cụ thể: Sở Tư pháp, Sở Giao thông – Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc thành phố, Thanh tra Nhà nước thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, UBND quận, huyện, Công an thành phố và Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy.

Nhiều kết quả khả quan

Bưu điện TP Cần Thơ cho biết, trước khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định, đơn vị đã phối hợp với một số sở, ngành như: Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội, Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố trong việc trả hồ sơ một số TTHC, giấy phép lái xe, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, bảo hiểm xã hội...

Cụ thể, năm 2016, tổng số hồ sơ TTHC thực hiện trên toàn thành phố là hơn 1 triệu 250 nghìn hồ sơ. Trong đó, Sở Tư pháp thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp và Sở Giao thông – Vận tải thực hiện thủ tục cấp giấy phép lái xe có ký thỏa thuận với Bưu điện thành phố và đã thực hiện được hơn 35 nghìn hồ sơ.

Riêng ngành Công an và Bảo hiểm xã hội đã ký thỏa thuận với Bưu điện thành phố, năm 2016 đã thực hiện trên 108 nghìn hồ sơ về cấp giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu và chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.

Theo Bưu điện Cần Thơ, để đảm bảo tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của thành phố; Thời gian qua, đơn vị đã tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, nhân viên về công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Đồng thời, đảm bảo chất lượng phục vụ người dân tại tất cả các điểm giao dịch của Bưu điện.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
TTHC