02/10/2018 - 10:10

Tiếng cười ý nhị cùng “Vợ chồng Đậu thời @” 

Anh chồng khù khờ và cô vợ hậu đậu đã tạo nên không ít tình huống trớ trêu cho gia đình và hàng xóm. Con đường đi đến hôn nhân và hành trình lập nghiệp của vợ chồng Đậu mang đến không ít tiếng cười và bài học về cuộc sống. Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 12h, từ thứ năm đến thứ ba hàng tuần, trên VTV8.

Với cách nghĩ khác người, Đậu (Ngọc Thuận, phải) và Phụng (Thúy Diễm) thường hẹn hò ở chuồng heo.

Đậu (Ngọc Thuận) là chàng nông dân chất phác, nhưng bộp chộp nóng nảy. Đậu thương mến Hiền (Yu Dương), cô gái chung xóm xinh đẹp, học hành giỏi giang. Để tiếp cận Hiền, Đậu lấy lòng Phụng (Thúy Diễm), chị gái của Hiền. Phụng chịu thương chịu khó, thẳng tính, nhưng hậu đậu, làm đâu hư đó. Hiền và mẹ âm thầm nối dây tơ hồng cho Đậu và Phụng. Trong khi đó, Mén (Băng Di) vì muốn chiếm tình cảm của Đậu đã bắt tay cùng tay nhà giàu ăn chơi là Bảy Cò (Bảo Trung), tìm cách lừa gạt Phụng. Trước những chuyện xảy ra, Đậu nhận ra tình cảm dành cho Phụng và quyết cưới cô làm vợ.

Cưới nhau rồi, cuộc sống vợ chồng Đậu cũng nhiều sóng gió bởi tính cách như nước với lửa, gây nên không ít chuyện dở khóc dở cười. Đậu nóng tính, cả tin, hay ảo tưởng nên thường tính trước bước không qua. Phụng thì ngây thơ, sai đâu đánh đó nhưng vì hậu đậu nên mọi chuyện rối tung. Lại thêm Mén và Bảy Cò vẫn chưa bỏ cuộc, giật dây sau lưng khiến vợ chồng Đậu phá sản, phải dắt díu nhau lên Sài Gòn kiếm sống. Nhưng cuộc sống ở đô thị lại càng khiến vợ chồng Đậu khó khăn vì sự ngây thơ, khù khờ. Sau nhiều bài học đắt giá, vợ chồng Đậu cũng tỉnh ngộ, trở về quê để gầy dựng lại sự nghiệp bằng sự kiên trì và chịu khó học hỏi mọi thứ.

“Vợ chồng Đậu thời @” là phim tâm lý hài hước, chuyển tải một cách duyên dáng cuộc sống của những người hiền lành chân chất, nghĩ gì làm đó. Chính sự ngây thơ và ảo tưởng của họ đã gây ra không ít tình huống dở khóc dở cười cho những người xung quanh và chính bản thân họ. Tiếng cười bật ra từ “Vợ chồng Đậu thời @” không chỉ để thư giãn, mà hơn hết là những bài học về cuộc sống, cách làm người. Người xem cũng cảm nhận nét mộc mạc, chân phương, trọng tình trọng nghĩa trong lối sống của người dân vùng quê; sự ấm áp giữa người với người. 

Góp mặt làm nên thành công của “Vợ chồng Đậu thời @” là diễn xuất ăn ý, tự nhiên của diễn viên Ngọc Thuận và Thúy Diễm. Cả hai đã tạo nên đôi vợ chồng có một không hai: cô vợ hậu đậu - anh chồng ngây ngô, với những hỉ nộ ái ố trong cuộc sống hôn nhân và quá trình lập nghiệp.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết