17/07/2017 - 16:04

Tiền đạo lên ngôi trong phiên chợ hè năm 2017

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ hè 2017 đang diễn ra những cuộc săn tìm và chiêu mộ sôi nổi các chân sút săn bàn.

Tiền đạo mũi nhọn được coi là vũ khí quan trọng nhất trong đội hình của mỗi đội bóng. Việc sở hữu một cây làm bàn nhạy bén có thể là yếu tố ảnh hưởng chuyện thành bại của CLB cả mùa giải. Phiên chợ hè năm nay chính thức mở cửa vào đầu tháng 7 và tính đến nay dù có những thương vụ thành công, dang dở hoặc đang đàm phán, song nó cũng cho thấy vai trò của tiền đạo trong bóng đá hiện đại ngày càng lớn. Bằng chứng là thời gian qua, hàng loạt tiền đạo "khủng" như Sergio Aguero (Man City), Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund), Diego Costa (Chelsea), Kylian Mbappe (Monaco), Alvaro Morata (Real Madrid) và Alexis Sanchez (Arsenal) đều đã được liên hệ với tần suất dày đặc từ nhiều CLB danh tiếng. Nhằm chuẩn bị cho kịch bản ra đi của chân sút Aubameyang (mục tiêu tranh giành giữa Chelsea và Liverpool), Dortmund đã nhắm đến tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal. Hiện có 4 CLB khác cũng muốn có được chữ ký của Giroud là Everton, West Ham, Marseille và AC Milan.

Lukaku (phải) giờ đã là đồng đội của Paul Pogba- cầu thủ đang giữ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới (gần 90 triệu bảng). Ảnh: Goal

Mọi CLB đều muốn bổ sung thêm tiền đạo và không tiếc tiền để có được điều mình cần. Những cầu thủ kể trên đều là những "bom tấn" bởi chân sút được định giá thấp nhất như Costa và Sanchez cũng đã không dưới 50 triệu bảng. Sẽ là "siêu bom tấn" trên phiên chợ hè này nếu tài năng 18 tuổi Kylian Mbappe được "kích nổ" với giá 120 triệu bảng từ Monaco sang Real Madrid. Thương vụ nổi bật nhất tại giải Ngoại hạng Anh là Manchester United chiêu mộ thành công tiền đạo Romelu Lukaku từ CLB Everton với giá 75 triệu bảng. Lukaku cũng chính là mục tiêu theo đuổi quyết liệt của Chelsea và tưởng chừng như anh sẽ tái hợp với đội bóng cũ. Tuy nhiên, sau vụ "vồ hụt" Lukaku, đội bóng thành Luân Đôn được cho đã chốt xong mọi thỏa thuận trong việc chiêu mộ tiền vệ Tiemoue Bakayoko từ Monaco.

Trong khi đó, tiền đạo Alexandre Lacazette cũng vừa ghi bàn trong trận ra mắt Arsenal sau khi gia nhập đội bóng này từ Lyon với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của "Pháo thủ", hơn 52 triệu bảng. Đối với một đội bóng thiếu ổn định như Arsenal, việc sở hữu chân sút có khả năng ghi trên 20 bàn mỗi mùa trong 4 mùa liên tiếp (Ligue 1) là cực kỳ cần thiết.

Dù vậy, không phải có nhiều tiền thì dễ dàng bổ sung được chân sút như ý. Chelsea loay hoay với việc chiêu mộ Lukaku, hay Man United toát mồ hôi trong thương vụ Morata là minh chứng cho điều đó. Trong khi đó, dù chấp nhận đặt lên bàn đàm phán tới 57 triệu bảng cho tiền vệ Naby Keita, song Liverpool vẫn bị CLB RB Leipzig khước từ.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết