17/07/2018 - 07:34

Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới 

UBMTTQVN  xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai tích cực phối hợp, vận động người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc;  đóng góp tiền, ngày công lao động cùng nhà nước xây dựng hạ tầng giao thông, lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng. Những việc làm thiết thực của UBMTTQVN xã Tân Thạnh đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới.

Vào ban đêm, tuyến đường cặp sông Xáng Ô Môn được chiếu sáng, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông. Ảnh: THANH THƯ
Vào ban đêm, tuyến đường cặp sông Xáng Ô Môn được chiếu sáng, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông. Ảnh: THANH THƯ

Một trong những hoạt động thường xuyên của UBMTTQVN xã Tân Thạnh là triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo đó, UBMTTQVN xã và các tổ chức thành viên phối hợp vận động người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và đóng góp tiền, ngày công lao động để làm đường giao thông trên địa bàn xã. Trong đó, có tuyến đường Ngã Giữa thuộc ấp Thới Phước 1 có chiều dài gần 2,7km, rộng 2m đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2018). Ông Nguyễn Văn Bé Ba, người dân ấp Thới Phước 1, cho biết: “Gần 2 tháng nay, chúng tôi vô cùng phấn khởi vì đường được bê tông thông thoáng. Ngoài việc phục vụ cho người dân đi lại thuận tiện trong hai mùa mưa nắng, việc vận chuyển hàng hóa nông sản cũng dễ dàng hơn”.

Theo người dân ấp Thới Phước 1, trước đây, tuyến đường Ngã Giữa là đường đất, chỉ rộng hơn 1m, trời mưa sình bùn, đi lại khó khăn. Trước tình hình đó, cán bộ Mặt trận, UBND xã và các đoàn thể tiến hành họp dân, thông báo kế hoạch mở rộng đường theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tuyến đường được đầu tư trên 800 triệu đồng; trong đó, người dân đóng góp khoảng 426 triệu đồng, phần còn lại do Nhà nước đầu tư. Ông Nguyễn Văn Bé Ba chia sẻ: “Khi được Mặt trận và các đoàn thể vận động, đa số người dân đều thấy được lợi ích của việc làm đường nên đồng thuận cao, bàn giao mặt bằng sớm, tuyến đường được thi công rất nhanh. Mặc dù hoàn cảnh gia đình tôi còn khó khăn nhưng vẫn đóng góp 3,8 triệu đồng để làm đường”.

Từ đầu năm đến nay, UBMTTQVN xã Tân Thạnh và các tổ chức thành viên còn tổ chức vận động các mạnh thường quân và người dân lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng ở nhiều tuyến đường trên địa bàn xã. Qua đó, người dân đi lại dễ dàng, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã từng bước được đảm bảo. Bà Huỳnh Thị Hồng Việt, ấp Thới Thuận A, phấn khởi nói: “Từ trước Tết Nguyên đán 2018 đến nay, vào ban đêm tuyến đường giao thông cặp sông Xáng Ô Môn có đèn chiếu sáng công cộng nên người dân tham gia giao thông an toàn, tình hình an ninh trật tự cũng được đảm bảo. Bên cạnh đó, người dân ở ấp còn đi tập thể dục, rất vui…”. Cũng nhờ Mặt trận và các tổ chức thành viên vận động mà cây cầu Đoàn Kết ở ấp Thới Thuận B đã hoàn thành, được đưa vào sử dụng đầu năm 2018. Cầu Đoàn Kết có chiều dài 35m, rộng 2m, trị giá khoảng 300 triệu đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa. Ông Phạm Minh Chánh, ấp Thới Thuận B, cho biết: “Mặt trận và các đoàn thể vận động rất đông người dân đến tham gia bắc cầu. Nhờ vậy, cây cầu chỉ hoàn thành sau 20 ngày thi công. Tôi và người dân nơi đây rất vui mừng vì có được cây cầu kiên cố, đi lại thuận tiện”.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Thạnh cho biết: “Từ đầu năm đến nay, UBMTTQVN xã và các tổ chức thành viên đứng ra vận động người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và đóng góp tiền làm mới 5,5km đường bê tông, bắc mới và sửa chữa 2 cầu bê tông và lắp đặt 1km đèn chiếu sáng công cộng. Từ nay đến cuối năm, Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục vận động người dân hiến đất để đầu tư bê tông tuyến đường ấp Thới Thuận A với chiều dài 2,5km. Đồng thời vận động người dân lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng và xây dựng tuyến đường sáng - xanh- sạch- đẹp trên các tuyến đường còn lại thuộc địa bàn xã...”.

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết