03/07/2018 - 09:08

Thụy Điển thắng nhờ thể hình, “Sư tử ” Anh sẽ hạ Ospina ! 

Chủ nhà Nga và Croatia đã đoạt vé vào tứ kết sau loạt đá penalty cân não. Tối nay 3-7, Thụy Điển sẽ chờ đợi thời cơ tung đòn “hồi mã thương” trước Thụy Sĩ, trong khi Anh sẽ tìm cơ hội ở những pha sút phạt cố định khi gặp Colombia.

Ở trận đấu lúc 21g00 tối ngày 1-7, “gấu Nga” bất ngờ tiễn nhà vô địch World Cup 2010 - Tây Ban Nha về nước. Tây Ban Nha sớm có được lợi thế dẫn trước 1-0, sau khi lão tướng Sergei Ignashevich mải mê theo kèm Sergio Ramos, nhưng để bóng đập chân bay vào lưới nhà trong một pha đá phạt của Tây Ban Nha ở phút thứ 12. Chủ nhà Nga may mắn có bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi Artem Dzyuba thực hiện thành công quả penalty ở phút thứ 41, do Gerard Pique của Tây Ban Nha để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. “Gấu Nga” chủ động chơi phòng ngự phản công và nhường thế trận hoàn toàn lại cho Tây Ban Nha. Tuy nhiên, các mũi nhọn của Tây Ban Nha không thể phá thủng hàng thủ nhiều lớp cũng như đánh bại sự xuất sắc của  thủ môn Akinfeev trong 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ. Bước vào loạt sút penalty cân não, thủ môn Akinfeev cản phá thành công cú sút của Koke và Iago Aspas, giúp Nga giành chiến thắng 4-3 và có mặt ở tứ kết.

Sau đó, lúc 1g00 ngày 2-7, Croatia cũng loại Đan Mạch ở loạt sút penalty. Đan Mạch bất ngờ có bàn thắng dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Jorgensen từ một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Subasic ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, 3 phút sau, Mandzukic có bàn gỡ hòa 1-1 cho Croatia khi hậu vệ Đan Mạch phá bóng đến chân của anh. Sau đó, hai đội không ghi được thêm bàn thắng nào cho đến hết 90 phút chính thức. Đến phút thứ 114, Croatia được hưởng penalty, nhưng Luka Modric thực hiện không thành công. Bước vào loạt sút penalty cân não, thủ môn Kasper Schmeichel của Đan Mạch xuất sắc cản phá 2 cú sút của Milan Badelj và Josip Pivaric, trong khi thủ môn Subasic của Croatia cản phá 3 cú sút của Christian Eriksen, Lasse Schone và Nicolai Jorgensen. Giành chiến thắng 3-2 ở loạt sút penalty, Croatia tiến vào vòng tứ kết và gặp chủ nhà Nga vào ngày 8-7 tới.

“Những chú sư tử trẻ” Anh sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa trước Colombia. Ảnh: Daily Mail
“Những chú sư tử trẻ” Anh sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa trước Colombia. Ảnh: Daily Mail

Lúc 21g00 tối nay, Thụy Điển sẽ bước vào cuộc so tài với đối thủ “ngang cơ” Thụy Sĩ. Thụy Điển là một đội bóng thiên về phòng ngự, có chiến thuật tốt và rất khó đánh bại. Các pha phản công và tấn công của họ xoay quanh sự mạnh mẽ của hai tiền đạo cao to Marcus Berg và Ola Toivonen. Trong khi đó, Thụy Sĩ có các phương án tấn công đa dạng của Shaqiri, Blerim Dzemaili và Granit Xhaka. Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo và khả năng chống bóng bổng yếu sẽ là nhược điểm dễ bị những cầu thủ cao to của Thụy Điển khai thác. Bên cạnh đó, Thụy Sĩ còn gặp bất lợi khi hai hậu vệ trụ cột Stephan Lichtsteiner và Fabian Schar bị treo giò. Đây có thể là một trận đấu thận trọng với phần thắng nghiêng về Thụy Điển.

Sau đó, lúc 1g00 ngày 4-7, vòng 16 đội sẽ khép lại với cuộc đối đầu giữa Colombia và Anh. Colombia có lối chơi tấn công đa dạng của Juan Cuadrado, Yerry Mina và Radamel Falcao. Trong khi đó, “Những chú sư tử” Anh cũng tấn công rất mạnh mẽ, cùng những pha đá phạt cố định và khả năng săn bàn nhạy bén của Harry Kane. Những tài năng trẻ của Anh sẽ được dịp trổ tài công phá trước thủ môn đang thi đấu rất hay David Ospina bên phía Colombia, với 2 trận giữ sạch mành lưới. Bên cạnh đó, Colombia đang gặp bất lợi khi ngôi sao James Rodriguez, người đã kiến tạo 2/5 bàn thắng của Colombia, dính chấn thương. Nhiều khả năng, đây sẽ là cuộc so tài ở những pha đá phạt cố định với phần thắng nghiêng về Anh.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết