12/10/2018 - 21:10

Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường nội địa 

(CT)- Sáng 12-10, tại TP Cần Thơ, Bộ Công Thương phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và các giải pháp tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước”.


Doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị. Ảnh: MỸ THANH

Theo Bộ Công thương, thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia, đến nay các địa phương trên toàn quốc đã tổ chức hơn 3.000 đợt bán hàng về nông thôn, khu công nghiệp và khu chế xuất. Trong khuôn khổ triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã xây dựng được 104 điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt”. Trong đó, có rất nhiều điểm bán được đặt gần các khu công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm do Việt Nam sản xuất đến công nhân, người lao động. Từ đó hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam. Hội nghị còn định hướng các doanh nghiệp cung ứng hàng Việt tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá; hình thành các điểm bán hàng lưu động và cố định; tổ chức tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu có nguồn gốc sản  xuất trong nước tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, nhấn mạnh: Để hoạt động cung ứng hàng Việt cho công nhân, người lao động đạt hiệu quả hơn nữa, cần gắn kết chương trình, đề án hưởng ứng Cuộc vận động đang được triển khai như: Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020; Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia với các chương trình phúc lợi cho công đoàn viên, người lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động… Thời gian tới, Bộ Công thương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm tổ chức tốt hệ thống phân phối hàng Việt giúp công nhân, người lao tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả cạnh tranh. Các bên có liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tăng khả năng cung cấp hàng hóa (bán hàng giá rẻ trả trước hoặc sau) cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp thông qua hình thức kết nối với lãnh đạo công đoàn của các Khu Công nghiệp, khu chế xuất và doanh nghiệp có đông người lao động.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết