28/08/2018 - 22:16

Thúc đẩy, hỗ trợ nhà đầu tư sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ năm 2018 

(CT)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống tại cuộc họp báo cáo kế hoạch hỗ trợ các nhà đầu tư tiến hành khảo sát, nghiên cứu lập đề xuất dự án tại TP Cần Thơ sau Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ năm 2018, vào chiều ngày 28-8-2018.

Quang cảnh cuộc họp.

Để các dự án đã ký kết, trao chứng nhận đầu tư được triển khai tốt, Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống chỉ đạo: Nhằm tham vấn cho Chủ tịch UBND thành phố thúc đẩy tìm nhà đầu tư đối với các dự án BT (xây dựng - chuyển giao), chủ yếu là các dự án giao thông, UBND thành phố lập tổ công tác gồm các Giám đốc sở Giao thông Vận tải (chủ trì), Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài Nguyên và Môi trường. Tổ công tác có trách nhiệm cân nhắc toàn diện các yếu tố có liên quan về các phương án đàm phán với nhà đầu tư; xây dựng kế hoạch tổ chức lộ trình thực hiện các dự án theo thứ tự ưu tiên để trên cơ sở đó lãnh đạo thành phố lựa chọn nhà đầu tư tiềm năng nhất. Đối với các dự án mời gọi đầu tư đã có tiêu chí ban hành, nếu nhà đầu tư đề nghị khác với danh mục đưa ra, cần phải phân định, làm việc lại với nhà đầu tư để trên cơ sở đó xét giao cho nhà đầu tư cụ thể. Phân công cho các Phó Chủ tịch thành phố quản lý các dự án theo lĩnh vực phụ trách. Thống nhất đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc phân công cho các sở chuyên ngành thường xuyên liên hệ với các nhà đầu tư để đôn đốc, nắm, cung cấp thông tin và hướng dẫn thực hiện việc lập dự án có liên quan đến ngành, lĩnh vực phụ trách. Cần rà soát lại các dự án đã cấp chủ trương đầu tư từ năm 2016 trở về trước mà chưa được nhà đầu tư triển khai hoặc triển khai chậm so với kế hoạch để xem xét hướng xử lý, thành phố sẽ kiên quyết xử lý mạnh đối với các dự án để việc triển khai chậm trễ kéo dài.   

Theo tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình các nhà đầu tư đăng ký đầu tư theo danh mục 54 dự án mời gọi đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ năm 2018, có 23/44 dự án theo hình thức trực tiếp có nhà đầu tư đề xuất đầu tư với diện tích 2.807,8ha, tổng vốn đầu tư hơn 82.483 tỉ đồng. Cho đến nay, UBND thành phố đã ban hành quyết định chủ trương đầu tư cho các dự án: Khu đô thị mới phường An Bình (khu 3), tổng mức đầu tư 1.500,5 tỉ đồng, diện tích 48,75ha cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hồng Phát, thời gian thực hiện từ quý IV năm 2018 đến quý III năm 2023 hoàn thành. Đối với 10 dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư và hình thức khác, tổng diện tích 379,4ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 11.010 tỉ đồng, hiện nay đã có một số nhà đầu tư có năng lực liên hệ đề xuất đầu tư. Trong 19 nhà đầu tư tham gia ký kết Bản thỏa thuận hợp tác với UBND thành phố, hiện đã có 16 doanh nghiệp gởi lại bản thỏa thuận được doanh nghiệp ký chính thức...

Tin, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết