22/08/2017 - 17:42

Bóng đá nam SEA Games 29

Thua U22 Thái Lan, U22 Philippines dừng chân ở vòng bảng

Kết thúc lượt trận thứ 4 của bảng B trên sân Selayang chiều 22-8, U22 Philippines ngậm ngùi dừng chân vòng bảng khi không thể vượt qua đội bóng xứ Chùa Vàng.

Sau 4 lượt trận thi đấu không thành công, U22 Philippines (phải) đành chia tay giấc mơ vào bán kết.

Được đánh giá cao hơn U22 Philippines, nhưng trong hơn 20 phút đầu nhập cuộc, các cầu thủ U22 Thái Lan thể hiện nhạt nhòa, thụ động và không tạo được tình huống nguy hiểm nào trước khung thành đối phương. Thậm chí, phút 25, sai lầm hàng phòng ngự của U22 Thái Lan suýt chút đã mở ra cơ hội ghi bàn cho cầu thủ Javier Augustine của U22 Philippines.

Mọi thứ chỉ bắt đầu sáng sủa hơn với thầy trò HLV Worrawoot Srimaka khi vào phút 28, cầu thủ Montree Promsawat xâm nhập vùng cấm địa, đón cú tạt bóng từ cánh trái của Sasalak, đánh đầu ghi bàn thắng mở màn cho trận đấu.

Từ sau pha lập công của Montree Promsawat, U22 Thái Lan chơi chủ động, tích cực hơn. Trong 5 phút bù giờ, trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp đấu, phút 45+2, cầu thủ mang áo số 19 của U22 Thái Lan Sittichok Kannoo đã có pha dứt điểm thành bàn, giúp cho đội bóng xứ Chùa Vàng dẫn trước với tỷ số 2-0.

U22 Thái Lan (phải) hiện có được 10 điểm sau khi đánh bại U22 Philippines trong lượt trận thứ 4. ảnh: AFC

Ở hiệp 2, các cầu thủ U22 Thái Lan thể hiện tốt ở khâu kiểm soát bóng, nhưng những pha tấn công của họ không sắc nét, ít tạo ra cơ hội ghi bàn. Về phía U22 Philippines, mặc dù thi đấu hết mình nhưng đứng trước đối thủ vượt trội hơn cũng đành bất lực, không thay đổi được cục diện thế trận.

Trong những phút về cuối trận, các cầu thủ U22 Thái Lan mới dâng cao đội hình tấn công và có những pha dứt điểm đáng chú ý như tình huống Phicha-Autra tạt bóng từ cánh trái, Promsawat nhoài lên đánh đầu nhưng đáng tiếc bóng đã không chạm được vào mành lưới của U22 Philippines…

Sau 6 phút bù giờ, trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Giành chiến thắng 2-0 trước U22 Philippines, với 10 điểm hiện có, đội bóng xứ Chùa Vàng tiếp tục cạnh tranh suất vào bán kết. Còn U22 Philippines, sau 4 lượt trận thi đấu không thành công, đành chấp nhận dừng cuộc chơi ở vòng bảng.

An Chi

Chia sẻ bài viết