19/11/2017 - 20:06

Vòng 25 Toyota V.League 2017

Thua trên sân nhà, XSKT Cần Thơ trụ hạng ở vị trí áp chót 

Pha tranh bóng giữa Trung Anh (phải) với Phi Sơn của Sông Lam Nghệ An.

(CTO)- Chiều 19-11, ở lượt trận áp chót V.League 2017, đội XSKT Cần Thơ đã thất bại 1-2 trước Sông Lam Nghệ An ngay trên sân nhà Cần Thơ.

Cả hai đội đều không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải này, nên trận đấu có phần tẻ nhạt trong những phút đầu, dù các cầu thủ đội khách nhập cuộc chủ động hơn, tràn lên tấn công và kiểm soát được thế trận. Vài tình huống nguy hiểm diễn ra trước khung thành thủ môn Thanh Diệp nhưng những cú dứt điểm của Sông Lam Nghệ An không chính xác.

Các cầu thủ Cần Thơ chơi thấp bên phần sân nhà và chờ đợi khả năng gây đột biến của Nsi, cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình ra sân. Sau khoảng 30 phút bị dồn ép, XSKT Cần Thơ dần lấy lại thế trận và tung ra vài cú sút về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút 38, Việt Phong có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng dứt điểm bóng trúng thủ môn. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, Cần Thơ có bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ Hải Anh đi bóng đột phá vào vòng cấm, bị trung vệ Văn Khánh phạm lỗi, trọng tài cho Cần Thơ được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Nsi đánh lừa Nguyên Mạnh bằng một cú sút thẳng. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng mở tỷ số. 

Sang hiệp 2, Sông Lam Nghệ An buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công mạnh mẽ hơn. Nhưng phải đến phút 70, tỷ số mới được cân bằng. Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Quế Ngọc Hải lên tham gia tấn công, đệm bóng cận thành vào lưới.

Ít phút sau, Nghệ An có pha bóng tương tự, nhưng lần này Ngọc Hải không đưa được bóng vào lưới. Sông Lam Nghệ An liên tục gây sóng gió về phía khung thành Thanh Diệp những phút sau đó.

Phút 84, Phi Sơn đi bóng lắt léo, phối hợp với đồng đội, rồi đánh bại Thanh Diệp bằng cú dứt điểm lạnh lùng, trong tình huống đối mặt. 2-1 nghiêng về Sông Lam Nghệ An. Vài phút còn lại, cầu thủ Cần Thơ nỗ lực vùng lên tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng.

Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An mừng bàn thắng của Ngọc Hải.

Thất bại 1-2, Cần Thơ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 13/14 đội V.League. Và với chỉ 19 điểm, kém đội đứng trên là TP Hồ Chí Minh (25 điểm) đến 6 điểm, coi như XSKT Cần Thơ không còn khả năng cải thiện vị trí ở mùa giải này. Thua Bình Dương 0-4, Long An đứng chót bảng với chỉ 10 điểm.

Trong khi đó cuộc đua vô địch trở nên căng thẳng khi Quảng Nam ngã ngựa 0-1 trên sân của Hà Nội và Thanh Hóa thắng Khánh Hòa 2-0. Hiện Hà Nội tạm dẫn đầu, thứ hai là Quảng Nam, thứ ba là Thanh Hóa, nhưng cả ba đội đồng 45 điểm.

N.MINH

Chia sẻ bài viết