20/06/2010 - 09:53

Thua ngược ĐAN MẠCH 1-2, CAMEROON chấm dứt hy vọng vào vòng 2

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Đan Mạch.

Hai đội vào trận với tâm quyết tâm giành chiến thắng, mở ra cánh cửa đi tiếp vào vòng 2. Đan Mạch có sự trở lại của đội trưởng Tomasson ở khu vực giữa sân, sau chấn thương. Rommedahl và Bendtner với sự phân phối bóng của Tomasson đã tạo thành bộ 3 tấn công nguy hiểm của Đan Mạch. Và cả hai bàn thắng của Đan Mạch trong trận đấu này, đều mang dấu ấn của 3 cầu thủ này. Tuy nhiên, tuyến phòng ngự của Đan Mạch lại bọc lộ sơ hở “chết người”. Trong đó có bàn mở tỷ số cho đội tuyển Cameroon của Samuel Etoo ở phút thứ 10 của trận đấu. Ở tình huống này, hậu vệ Đan Mạch mắc lỗi kèm người, để cho Samuel Eto,o trong tư thế thoải mái, đón nhận đường chuyền của Pierre Webo rồi chỉnh bóng sút tung lưới thủ môn Sorensen, đưa Cameroon dẫn trước 1-0.

Sau khi ghi bàn thắng, những chú sư tử Châu Phi không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành đội tuyển Đan Mạch. Ngược lại, dù bị dẫn bàn, nhưng các cầu thủ Đan Mạch không quá dội dàng tấn công bằng mọi giá. Họ tổ chức tấn công của Đan Mạch rất chặt chẽ, chắc chắn, các mũi nhọn đang tìm cách xuyên thủng tuyến phòng ngự của Cameroon. Phút 34, từ đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà lên cánh phải cho Rommedahl (19 Đan Mạch), Rommedahl ghê bóng và tạt căn ngang cho Bendtner từ tuyến 2 lao lên đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Đan Mạch.

Trận đấu trở nên sôi động hơn khi trở lại vạch suất phát, với các pha tấn công từ cả hai phía. Hai HLV đều có những thay đổi cầu thủ cho những tính toán riêng của mình với mục tiêu giành chọn 3 điểm. Nhưng, tuyến phòng ngự của hai đội cũng phạm những sai lầm không đáng có, nhiều cơ hội được tạo ra. Cuối cùng, kinh nghiệm và bản lĩnh của các cầu thủ Đan Mạch đã chiến thắng. Phút 61, Rommedahl, nhận bóng sau đường chuyền của Bendtner, cầu thủ này đột phá vào vùng cấm địa của thủ môn Cameroon và tung cú sút hiểm hóc, buộc thủ môn Souleymanou phải vào lưới nhặt bóng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Đan Mạch. Bị dồn vào thế chân tường, các cầu thủ Cameroon không còn gì để mất, dồn lên tấn công toàn diện. Nhưng các pha triển khai tấn công của họ quá lệ thuộc vào Samuel Eto,o, còn cầu thủ này lại bị kèm chặt ở tuyến trên, nên klhông phát huy hiệu quả.

Cameroon ghi bàn trước, nhưng không bảo vệ thành công tỷ số, để cho các cầu thủ Đan Mạch lội ngược dòng, lấy mất đi 3 điểm nên mất hết cơ hội vào vòng trong. Như vậy, sau lượt trận thứ 2 của bảng E, đội tuyển Hà Lan (6 điểm) đã chính thức giành chiếc vé đầu tiên vào vòng 2. Chiếc vé còn lại sẽ được định đoạt ở lượt trận cuối cùng vào ngày 25-6 tới, với sự cạnh tranh và đối đầu trực tiếp giữa Đan Mạch và Nhật Bản.

Quang Khuê

Chia sẻ bài viết