24/10/2017 - 21:28

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng CHDCND Lào 

Chiều 24-10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và Đoàn đại biểu Chính phủ Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng CHDCND Lào Sonexay Siphandone đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những thành tựu mọi mặt trong phát triển kinh tế-xã hội của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đạt được thời gian qua.

Hoan nghênh và đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cũng như kết quả các cuộc làm việc giữa Phó Thủ tướng Lào với các bộ, ngành của Việt Nam, Thủ tướng đề nghị hai bên tích cực triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, Biên bản của Kỳ họp lần thứ 39 Ủy ban Liên Chính phủ; thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực an ninh quốc phòng, kinh tế, thương mại đầu tư, giáo dục, văn hóa... Hai bên phối hợp chặt chẽ, tích cực thực hiện các giải pháp, biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng tìm nguồn vốn triển khai các dự án về kết cấu giao thông, năng lượng. Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giành thời gian tiếp; chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng của Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nhấn mạnh mục đích chuyến thăm này của Đoàn nhằm học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất hàng hóa, phát triển nông thôn…, Phó Thủ tướng Lào cho biết, trong các buổi làm việc với lãnh đạo, các bộ, ngành Việt Nam, hai bên nhất trí triển khai các dự án trọng điểm, nhất là dự án xây dựng Trụ sở Quốc hội Lào do Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam viện trợ, các dự án phát triển năng lượng... Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone cho rằng, Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017 đến thời điểm này có thể nói là thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng vào việc củng cố, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác đặc biệt Việt - Lào.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đồng chí Sonexay Siphandone tại Trụ sở Trung ương Đảng.

Đồng chí Sonexay Siphandone chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đã giành được trong thời gian qua; bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực; cảm ơn sâu sắc về sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, kịp thời và có hiệu quả mà Việt Nam đã dành cho Lào từ trước đến nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước; đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai Chính phủ trong thời gian qua, kết quả cuộc hội đàm giữa hai Phó Thủ tướng Chính phủ và đề nghị hai Chính phủ phối hợp chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp chủ động tích cực phối hợp triển khai có hiệu quả các Tuyên bố chung Việt Nam - Lào, các Thỏa thuận cấp cao giữa lãnh đạo hai Đảng, hai nước, các Hiệp định hợp tác giữa hai Chính phủ và các chương trình, kế hoạch hợp tác giữa hai bên.

TTXVN

Chia sẻ bài viết