25/12/2009 - 08:54

Thủ tướng Hun Sen tố cáo Thái Lan âm mưu lật đổ Chính phủ Campuchia

(TTXVN)- Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 24-12 lên tiếng tố cáo Thái Lan đang âm mưu lật đổ chính phủ của ông. Cáo buộc trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc khẩu chiến giữa hai nước láng giềng này đang ngày càng nghiêm trọng hơn kể từ khi Campuchia bổ nhiệm cựu Thủ tướng lưu vong của Thái Lan Thaksin Shinawatra làm cố vấn kinh tế của Thủ tướng Hun Sen và Hoàng gia Campuchia.

Ông Hun Sen cho biết ông đã tận mắt nhìn thấy một tài liệu mật của Chính phủ Thái Lan đề cập tới kế hoạch lật đổ Chính phủ Campuchia. Ông nhấn mạnh: “Tài liệu mật (của Thái Lan) nói rằng dù Bộ Ngoại giao Thái Lan không đồng ý tiến hành một cuộc đảo chính tại Campuchia, nhưng có những người đang âm mưu làm việc đó”. Ông Hun Sen đã chuyển tài liệu này cho Quốc vương Norodom Sihamoni. Thủ tướng Campuchia cho biết thêm rằng ông cũng đang có trong tay một số tài liệu chứng tỏ Thái Lan đang vạch ra nhiều kịch bản, trong đó có việc kích động chiến tranh chống Campuchia.

Các tuyên bố trên của ông Hun Sen được đưa ra sau vụ rò rỉ thông tin về một tài liệu ở Thái Lan hồi tuần trước, do Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva viết. Tài liệu này phân tích về mối quan hệ đang xuống cấp giữa hai nước.

Chia sẻ bài viết