10/03/2009 - 09:15

Campuchia:

Thủ tướng Hun Sen bổ nhiệm thêm 10 quan chức chính phủ

Ông Ke Kim Yan (trái) và Thủ tướng Hun Sen.

(TTXVN)- Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa bổ nhiệm thêm 10 quan chức mới trong chính phủ, trong đó có một số người từng là đảng viên đảng đối lập.

Trong số các quan chức mới được bổ nhiệm, cựu Tư lệnh các lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF), Tướng Ke Kim Yan, được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng phụ trách công tác phòng chống buôn bán ma túy; nguyên Phó Tổng thư ký đảng FUNCINPEC Serei Kosal giữ chức Bộ trưởng cao cấp phụ trách khối các cố vấn đặc biệt của Thủ tướng; cựu lãnh đạo đảng Nhân quyền (HRP), ông Keo Remy nhận chức Quốc vụ khanh thuộc Hội đồng Bộ trưởng; cựu nghị sĩ đảng Sam Rainsy (SRP), ông Ahmad Yahya được bổ nhiệm làm Quốc vụ khanh Bộ Công tác xã hội.

Các nhân vật từng là thành viên đảng đối lập được bổ nhiệm đợt này đã rời bỏ đảng của họ trước đây và gia nhập Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền từ sau cuộc bầu cử Quốc hội khóa IV năm 2008.

Người phát ngôn Chính phủ Campuchia kiêm Bộ trưởng Thông tin Khieu Khanharith cho biết Quốc hội Campuchia sẽ triệu tập một phiên họp đặc biệt vào ngày 12-3 tới để thông qua các quyết định bổ nhiệm trên.

Chia sẻ bài viết